Số ca tử vong vì COVID-19 tăng kỷ lục, Thái Lan vẫn mở cửa Phuket đón du khách quốc tế

01/07/2021 - 07:20

PNO - Hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket, miền nam Thái Lan đã chính thức mở cửa trở lại, đón chào du khách quốc tế bắt đầu từ hôm nay, 1/7, sau hơn 1 năm đóng cửa vì dịch COVID-19.

Theo đó, khách du lịch không cần phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm dịch nào nếu họ đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ trong ít nhất 14 ngày và xét nghiệm âm tính khi đến nơi.

“Du khách sẽ phải đợi kết quả xét nghiệm trong phòng khách sạn của họ. Nếu nó âm tính, họ được tự do đi chơi trong phạm vi Phuket. Nếu họ muốn đến thăm các vùng khác của Thái Lan, trước tiên họ cần dành ít nhất 14 ngày ở Phuket” - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, Bhummikitti Ruktaengam nói.

 Phuket mở cửa cháo đón du khách quốc tế, bắt đầu từ ngày 1/7.
Phuket mở cửa chào đón du khách quốc tế, bắt đầu từ ngày 1/7.

Phuket trở thành địa điểm đầu tiên ở Thái Lan chào đón du khách quốc tế mà không cần kiểm dịch. Đây là một phần của mô hình du lịch thử nghiệm mang tên Phuket Sandbox, được thiết kế để giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.

Ngoài việc được tiêm phòng đầy đủ, khách du lịch quốc tế muốn đến Phuket từ ngày 1/7 còn phải đáp ứng một số yêu cầu khác. Họ phải có chứng chỉ nhập cảnh (COE) tại đại sứ quán Thái Lan. Trong vòng 72 giờ trước khi bay đến đây, du khách cũng cần có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19.

Trẻ em dưới sáu tuổi đi cùng cha mẹ có thể vào Phuket mà không cần tiêm phòng COVID-19. Bảo hiểm không dưới 100.000 USD cũng được yêu cầu cho các chi phí chăm sóc sức khỏe và điều trị liên quan đến COVID-19 khi họ ở tại Thái Lan.

Tuy nhiên việc tái mở cửa du lịch tại Phuket khiến các chuyên gia y tế không khỏi quan ngại khi nó diễn ra trong thời điểm dịch bùng phát nghiêm trọng trên khắp Thái Lan. Trong ngày 30/6, Bộ Y tế đã báo cáo số ca tử vong kỷ lục 53 ca và 4.786 trường hợp mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua.

Thái Lan đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ vì đợt tái bùng phát dịch thứ ba, khi mà các biến thể mới đang đe dọa nhấn chìm hệ thống y tế của nước này. Nhiều địa phương đã báo cáo tình trạng thiếu giường bệnh và số ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng ngày càng  tăng cao.

Minh Hương (theo CNA và Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI