Số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu giảm sâu

19/05/2022 - 18:29

PNO - Theo WHO, số ca tử vong do coronavirus trên toàn cầu giảm khoảng 21% trong tuần qua. Riêng số ca mắc mới tăng ở hầu hết các nơi trên thế giới.

 

Các ca nhiễm mới ở Đông Nam Á giảm, ca tử vong trên toàn cầu cũng giảm
Các ca nhiễm mới ở Đông Nam Á giảm, ca tử vong trên toàn cầu cũng giảm

Ngày 19/5, trong báo cáo hàng tuần về đại dịch, cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới dường như đã nhích lên nhẹ sau nhiều tuần giảm kể từ cuối tháng 3, với khoảng 3,5 triệu ca mắc mới vào tuần trước, tăng tương đương 1%. 

WHO cho biết các ca bệnh gia tăng ở châu Mỹ, Trung Đông, châu Phi và Tây Thái Bình Dương, trong khi giảm ở châu Âu và Đông Nam Á. Khoảng 9.000 trường hợp tử vong đã được ghi nhận trong tuần qua. Con số này giảm gần 21% so với tuần rồi.

Các ca nhiễm tăng nhiều nhất là ở Trung Đông với hơn 60% và 26% ở châu Mỹ, trong khi số ca tử vong giảm ở khắp mọi nơi, ngoại trừ châu Phi - nơi tỷ lệ này tăng gần 50%.

Tuy nhiên, WHO cũng lưu ý các số liệu nói trên không bao gồm Triều Tiên bởi nước này vẫn chưa chính thức chia sẻ dữ liệu.

Đầu tuần này, Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông "quan ngại sâu sắc” về sự lây lan của COVID-19 ở Triều Tiên.

Tại Tây Thái Bình Dương, WHO cho biết số trường hợp được báo cáo lớn nhất là ở Trung Quốc, tăng 94%, tương đương hơn 389.000 trường hợp mắc mới. Sau nhiều tuần phong tỏa, chính quyền Trung Quốc cho biết họ sẽ cho phép một số siêu thị, trung tâm thương mại và nhà hàng mở cửa trở lại trong những điều kiện hạn chế vào tuần tới.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI