Mỹ cho phép tiêm liều vắc xin tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi

18/05/2022 - 11:38

PNO - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép tiêm liều tăng cường vắc xin COVID-19 của Pfizer BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Mũi tăng cường sẽ được tiêm ít nhất 5 tháng sau khi hoàn thành hai mũi chính.

 

Mũi tăng cường sẽ được tiêm ít nhất 5 tháng sau khi hoàn thành hai mũi chính.
Mũi tăng cường sẽ được tiêm ít nhất 5 tháng sau khi hoàn thành hai mũi chính

"Mặc dù phần lớn trường hợp COVID-19 ít nghiêm trọng hơn ở trẻ em so với người lớn, nhưng làn sóng Omicron đã khiến chúng ta chứng kiến ​​nhiều trẻ mắc bệnh và phải nhập viện hơn. Ngoài ra, trẻ em cũng có thể bị ảnh hưởng lâu dài hơn (COVID-19 kéo dài), ngay cả sau khi ban đầu bệnh nhẹ", tiến sĩ Robert M. Califf, Ủy viên FDA, cho biết trong một tuyên bố hôm 17/5.

"FDA đang cho phép sử dụng một liều tăng cường duy nhất của vắc xin Pfizer-BioNTech COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi để tiếp tục bảo vệ chống lại COVID-19", ông nói thêm.

Tháng 4/2022, Pfizer đã gửi yêu cầu xin FDA cho phép tiêm vắc xin tăng cường cho trẻ nhỏ hơn, sau khi họ gửi dữ liệu cho thấy mũi tiêm của họ là an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ từ 5-11 tuổi.

"Tiêm chủng tiếp tục là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa COVID-19 và những hậu quả nghiêm trọng của nó, đồng thời an toàn", ông Califf nói.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đánh giá sinh học của FDA, tiến sĩ Peter Marks, cho hay: "Kể từ khi cho phép tiêm vắc xin ở trẻ em dưới 5 tuổi vào tháng 10/2021, dữ liệu mới cho thấy hiệu quả của vắc xin COVID-19 sẽ giảm sau liều thứ 2". Ông cũng nói thêm rằng lợi ích của liều tăng cường vượt trội hơn bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào đã biết và có thể giúp bảo vệ liên tục trước COVID-19.

Vào tháng 1/2022, FDA đã cho phép sử dụng liều tăng cường ở trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI