Số ca tử vong do COVID-19 gia tăng tại châu Á

19/08/2022 - 06:18

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong tuần trước, số ca mắc mới COVID-19 trên toàn cầu đã giảm 24%. Tỷ lệ tử vong ở khu vực Tây Thái Bình Dương và Đông Nam Á tăng lần lượt là 31% và 12%.

 

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại châu Á.
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại châu Á

Trong tuần qua, Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc đã ghi nhận thêm 5,4 triệu ca mắc COVID-19 mới, giảm 24% so với tuần trước đó. Hầu như số ca nhiễm mới giảm ở khắp mọi nơi trên thế giới, mức giảm sâu được báo cáo ở châu Phi và châu Âu với 40% và khoảng 33% ở Trung Đông.

Tuy nhiên tỷ lệ tử vong do COVID-19 lại tăng ở khu vực Tây Thái Bình Dương và Đông Nam Á lần lượt là 31% và 12%, nhưng giảm hoặc vẫn ổn định ở những nơi khác.

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết, trong tháng qua, số ca tử vong được báo cáo đã tăng 35% và ghi nhận hơn 15.000 ca tử vong trong tuần qua.

“15.000 ca tử vong mỗi tuần là điều không thể chấp nhận được, khi chúng ta có tất cả các công cụ để ngăn ngừa dịch bệnh. Vui lòng tiêm vắc xin nếu bạn chưa tiêm, và hãy tiêm mũi nhắc lại" - ông Tedros nói. 

Từ đầu tháng 8, Nhật Bản và Hàn Quốc đã trở thành điểm nóng bùng phát dịch tại châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung. 2 nước này liên tục ghi nhận hàng trăm ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày, gây áp lực lên hệ thống y tế. Số ca mắc tăng đã khiến số ca nhập viện và tử vong tăng mạnh tại đây.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI