Mùa cúm trở nên tồi tệ tại Mỹ

04/12/2022 - 06:31

PNO - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết 44 tiểu bang đã báo cáo số ca nhiễm cúm mùa tăng mạnh, vật lộn để kiểm soát tình trạng lây lan nhanh chóng.

 

Gần như tất cả người Mỹ từ 6 tháng tuổi trở lên đều được khuyến cáo tiêm phòng cúm.
Tất cả người Mỹ từ 6 tháng tuổi trở lên đều được khuyến cáo tiêm phòng cúm

Mùa cúm ở Mỹ ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Các nhà chức trách y tế cho biết 7,5% số lượt khám bệnh ngoại trú vào tuần trước là do các bệnh cúm. Con số này cao bằng mức cao nhất của mùa cúm năm 2017-2018.

CDC ước tính đã có ít nhất 78.000 ca nhập viện và 4.500 ca tử vong do cúm trong mùa này, trong đó có ít nhất 14 trẻ em thiệt mạng.

Mùa cúm mùa đông hàng năm thường bắt đầu từ tháng 12 hoặc tháng 1. Năm nay, cúm mùa lại bắt đầu sớm và phức tạp hơn do sự lây lan đồng thời của các loại virus khác.

Những năm trước không có làn sóng RSV hay còn gọi là vi rút hợp bào hô hấp, nguyên nhân phổ biến gây ra các triệu chứng giống như cảm lạnh, có thể nghiêm trọng đối với trẻ sơ sinh và người già.

CDC cho biết hiện 44 tiểu bang đã báo cáo hoạt động mùa cúm đang cao hoặc rất cao, vào tuần trước. Các chuyên gia cũng cảnh báo khả năng vi rút đường hô hấp sẽ lây lan nhanh hơn trong các cuộc tụ họp Lễ Tạ ơn và khi mọi người di chuyển tại các sân bay đông đúc.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI