Úc tái bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng

01/08/2022 - 06:12

PNO - Đợt bùng phát dịch COVID-19 đang gia tăng mạnh ở Úc đã thúc đẩy cuộc tranh luận về việc các công ty có nên khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà hay không.

 

Số ca mắc COVID-19 tăng cao tại Úc tăng cao trong những ngày gần đây.
Số ca mắc COVID-19 tăng cao tại Úc trong những ngày gần đây

Úc đang chống chọi với đợt tái bùng phát dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ, đẩy tỷ lệ mắc bệnh và tử vong tính theo đầu người của nước này cao nhất thế giới trong tuần qua. Số bệnh nhân nhiễm bệnh cần phải nhập viện tăng kỷ lục với hơn 5.500 ca.

Trong 7 ngày qua, số người chết trung bình hàng ngày là 86, con số đang tăng mạnh và đang tiến gần đến đỉnh trong đợt bùng dịch tồi tệ nhất của nước này vào tháng 1. Gần 95% người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm hai liều vắc xin nhưng chỉ mới 62% người đã được tiêm mũi nhắc lại.

Các chuyên gia y tế tin rằng đợt bùng phát hiện tại của Úc sẽ đạt đỉnh điểm vào tháng 8. Giám đốc y tế quốc gia Paul Kelly cảnh báo rằng Úc đang ở "đầu của làn sóng bùng dịch, không phải là kết thúc”.

Khi số người nhập viện liên tục đạt mức cao kỷ lục, các cơ quan y tế và chuyên gia đã kêu gọi các nhà tuyển dụng cho phép nhân viên làm việc tại nhà nếu khả thi. Một số tổ chức công đoàn bắt đầu thúc đẩy người sử dụng lao động đưa quyền được làm việc tại nhà vào hợp đồng.

Thủ tướng Anthony Albanese cho biết người lao động nên tự quyết định việc có nên làm việc tại nhà hay không: “Có một số người không thể làm việc ở nhà, tuy nhiên đối với nhiều doanh nghiệp, việc có nhiều người làm việc tại nhà sẽ mang lại hiệu quả cho cả doanh nghiệp và nhân viên”.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI