Singapore ngừng tiêm vắc xin cúm sau khi 48 bệnh nhân tử vong ở Hàn Quốc

26/10/2020 - 15:43

PNO - Không có trường hợp tử vong nào liên quan đến việc tiêm phòng cúm được báo cáo ở Singapore nhưng việc nước này ngưng sử dụng SKYCellflu Quadrivalent và VaxigripTetra như một biện pháp phòng ngừa.

Singapore đã tạm dừng sử dụng hai loại vắc xin phòng cúm SKYCellflu Quadrivalent và VaxigripTetra sau khi số người tử vong ở Hàn Quốc ngày càng tăng. Singapore trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thông báo công khai việc ngừng sử dụng hai loại vắc xin này.

Sự lo lắng của công chúng về sự an toàn của vắc-xin cúm đã tăng lên sau vụ thương vong ở Hàn Quốc. Ảnh: Reuters
Sự lo lắng của công chúng về sự an toàn của vắc xin cúm đã tăng lên sau vụ thương vong ở Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Bộ Y tế và Cơ quan Khoa học Y tế (HAS) cho biết quyết định ngừng sử dụng SKYCellflu Quadrivalent và VaxigripTetra là biện pháp phòng ngừa của Singapore. HSA đang liên lạc với các nhà chức trách Hàn Quốc để biết thêm thông tin khi họ điều tra để xác định xem liệu các ca tử vong có liên quan đến việc tiêm phòng cúm hay không.

Hàn Quốc báo cáo có 48 người chết tính đến thứ bảy sau khi tiêm phòng cúm, họ cũng cho biết sẽ tiếp tục chương trình tiêm chủng vì các cơ quan y tế nước này không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp nào giữa các trường hợp tử vong với các loại vắc xin.

SKYCellflu Quadrivalent được sản xuất bởi SK Bioscience của Hàn Quốc và phân phối trong nước bởi AJ Biologics, trong khi VaxigripTetra được Sanofi sản xuất và Sanofi Aventis phân phối. 

Choi Dae-zip, chủ tịch Hiệp hội Y tế Hàn Quốc, giải quyết cái chết của những người được tiêm phòng cúm.  Ảnh: Reuters
Choi Dae-zip, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Hàn Quốc trong buổi họp báo nói về cái chết của những người được tiêm phòng cúm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Hàn Quốc đã kêu gọi người dân tiêm vắc xin phòng bệnh cúm và giảm nguy cơ bùng phát dịch trùng với cuộc chiến chống lại COVID-19.

Sự lo lắng của công chúng về tính an toàn của vắc xin cúm đã tăng lên sau thương vong. Tháng trước, khoảng 5 triệu liều thuốc đã xử lý sau khi không được bảo quản ở nhiệt độ như được khuyến cáo.

“Tiêm chủng mang lại những lợi ích lớn hơn nhiều so với tác dụng phụ, và cả WHO cũng như các chuyên gia trong nước và nước ngoài đều đồng ý”, Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo phát biểu trong một cuộc họp báo hôm chủ nhật cùng với tài liệu tham khảo của Tổ chức Y tế Thế giới.

Hiện Hàn Quốc đã đặt mua thêm 20% vắc xin cúm trong năm nay để ngăn chặn “đại dịch” của các đợt bùng phát cúm và COVID-19 lớn vào mùa đông sắp tới.

Ít nhất 1.154 trường hợp được báo cáo có phản ứng không tốt trong số hơn 9,4 triệu người được tiêm chủng kể từ khi nỗ lực bắt đầu vào tháng 9.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI