Sẽ có thêm một giải thưởng âm nhạc trực tuyến

23/11/2013 - 11:20

PNO - PNO - Chiều 22/11/2013, Liên minh âm nhạc có tên gọi Sky Music với sự góp mặt của nhiều đơn vị trong lĩnh vực nhạc số và truyền thông như NhacCuaTui, NhacVui, NhacSo, báo điện tử VNExpress, trang tin tổng hợp 24h… đã được công bố thành...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Se co them mot giai thuong am nhac truc tuyen

Các bên ký kết thành lập Liên minh âm nhạc Sky Music - Ảnh: NGUYỄN TUẤN

Trước mắt, Sky Music sẽ có ba dự án âm nhạc dành cho ca sĩ Việt Nam, đó là hỗ trợ truyền thông cho liveshow, hỗ trợ sản xuất MV cho các ca sĩ và thành lập một bảng xếp hạng âm nhạc thống nhất.

Với việc hỗ trợ truyền thông, dự kiến Sky Music sẽ chi khoản kinh phí khoảng 400 triệu đồng để quảng bá cho mỗi liveshow và phía ca sĩ hoàn toàn không phải trả lại khoản phí nào. Việc này, ngoài lý do ca sĩ không cần phải tìm kiếm từng kênh truyền thông riêng lẻ để quảng bá, còn có được sự thống nhất về thông tin.

Sự thống nhất đó cũng là tiêu chí của bảng xếp hạng âm nhạc Sky Chart. Nếu như trước đây, mỗi website nhạc trực tuyến đều đưa ra một bảng xếp hạng cho riêng mình thì sắp tới, bảng xếp hạng này sẽ thống nhất với nhau, dựa trên số liệu của các bên nhằm đưa ra một hình dung rõ nét hơn về chuyển biến của thị trường âm nhạc và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra, cũng nằm trong dự án Sky Chart, một giải thưởng âm nhạc trực tuyến với tên gọi Sky Music Awards cũng sẽ ra đời, bắt đầu từ năm 2014.

Như vậy, với sự ra đời của Sky Music, thị trường nhạc số Việt Nam sẽ sôi động hơn với một thế cạnh tranh mới. Tất cả những dự án của Sky Music bắt đầu “chạy” vào 22/11/2013, MV đầu tiên có tên Bầu trời âm nhạc với sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ cũng đã được giới thiệu. Tuy không hề đề cập, nhưng gần như sự ra đời của Liên minh này gần như là để đối đầu với ZingMp3 - đơn vị đứng đầu thị phần nhạc số nhiều năm qua và hiện đang ngày càng thâu tóm thị trường này bằng việc ký hợp đồng độc quyền với nhiều ca sĩ nổi tiếng, lẫn nắm trong tay giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards. Sau khi ba website nhạc trực tuyến hợp nhất trong Sky Music, thị phần nhạc số của Liên minh đã chiếm hơn 60%.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa