Sau ly hôn, xem bạn đời cũ là người thân

09/08/2023 - 06:06

PNO - Xem người bạn đời cũ là người thân sau ly hôn, nói thôi thì có vẻ rất nhẹ nhàng, nhưng làm được là điều không phải ai cũng đủ bản lĩnh.

 

Chồng bạn có người thứ 3 khi bạn chuẩn bị sinh bé út (ảnh minh họa)
Chồng bạn có người thứ ba khi bạn chuẩn bị sinh bé út (ảnh minh họa)

Khi không thể giữ cuộc hôn nhân, người bản lĩnh chính là người bình tĩnh chấp nhận thay đổi. Bạn đời cũ không còn là chồng/vợ của mình, song cũng không nên vì hết yêu, hết thương mà xem nhau như kẻ thù hay người xa lạ khi mà vẫn còn đó những đứa con chung cần chăm sóc.

Chồng của cô bạn tôi là người đàn ông đào hoa. Khi bạn đang mang bầu đứa con gái út, chồng bạn lén lút có “người thứ ba”. Nghiệt thay, đấy chính là cô đồng nghiệp làm cùng công ty, chơi thân với bạn.

Ôm nỗi đau bị chồng và bạn thân phản bội, cùng đứa con mới sinh đỏ hỏn, bạn lẳng lặng trở về tá túc nhà cha mẹ ruột. Cha mẹ xót con, muốn làm cho ra lẽ, bạn can ngăn và chỉ khóc thầm. Bạn nghĩ, thôi thì hết duyên, có nối lại cũng không còn như trước, ồn ào làm gì cho thêm đau lòng.

Nhưng có lẽ bạn còn may mắn, vì chồng thay lòng đổi dạ với bạn, nhưng vẫn không quên trách nhiệm với 2 con chung. Anh ta cấp dưỡng đầy đủ, qua nhà ngoại thăm con, đưa đón con đi học như bình thường. Bạn nói, nhìn cha con họ quấn quýt nên chẳng nỡ lòng nào chia cắt.

Rồi chồng bạn cũng trục trặc với “người thứ ba”, anh đi bước nữa với cô tiếp viên karaoke mà chồng thuê làm cho quán của anh. Chẳng bao lâu sau, cô vợ có cưới hỏi này bỏ lại cho anh đứa con trai mới hơn 1 tuổi để lấy chồng khác, giàu có hơn. 

Mỗi lần bạn đưa 2 đứa con mình sang nhà nội chơi, đứa con riêng của chồng đều quấn lấy bạn. Con trẻ nào có tội tình gì. Vậy là bạn lại nhận làm mẹ đỡ đầu cho đứa nhỏ. Bạn cười nhẹ hều: "Có ai như tui không, tự nhiên lời 1 đứa con!".

Nhìn những hình ảnh gia đình 5 người đưa nhau đi chơi, quấn quýt, chăm sóc nhau, vui vẻ, thuận hòa, không ai nghĩ  vợ chồng họ đã ly hôn. Ảnh: internet
Có những đứa trẻ may mắn được cả cha mẹ ruột lẫn cha dượng và mẹ kế chăm sóc (ảnh minh họa)

Nhìn những hình ảnh gia đình 5 người đưa nhau đi chơi, quấn quýt, chăm sóc nhau, vui vẻ, thuận hòa, không ai nghĩ đó không phải một gia đình như bình thường. Vợ chồng bạn đã ly hôn, hoàn toàn không có ý định hàn gắn.

Bạn cũng nói với tôi rằng bạn như con chim sợ cành cong. Dù biết đàn ông tốt vẫn còn đâu đó ngoài kia, nhưng những nỗi đau tinh thần đã bóp chết tình yêu đôi lứa trong bạn, chỉ còn lại tình thương. Tình thương đó, bạn chia đều cho những đứa con: con anh, con chúng ta. Với bạn đời cũ, bạn cư xử hệt như một người thân, một người bạn.

Chúng tôi không giấu nổi sự ngưỡng mộ dành cho bạn, người đàn bà bản lĩnh, giấu sóng gió tận xa khơi, chỉ lấy sự bình thản để đối đãi với người từng làm mình đau hết lần này đến lần khác.

Tôi biết bạn làm vậy trước hết vì những đứa con. Chúng không việc gì phải mất cha vì những đổ vỡ của người lớn. Sau đó là vì chính bạn. Bạn không muốn lòng mình dây dưa những hận thù. Nhưng để làm được như vậy, hơn hết, bạn là một người đàn bà hiểu chuyện, biết trước biết sau, và quan trọng nhất là biết cân bằng cảm xúc.

Xem người bạn đời cũ là người thân sau ly hôn - nói thì có vẻ rất dễ, nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh thực hiện. Xã hội càng hiện đại, cái tôi của mỗi người càng lớn. Trong hôn nhân hay ngoài hôn nhân cũng vậy, để cần có sự bao dung, cảm thông sâu sắc cho đối phương. Chỉ như thế, mới có thể tiết chế lại cái tôi của bản thân và khiến lòng mình nhẹ nhõm.

Tử Anh Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI