Sau khi ly hôn, người yêu cũ liên tục nhắn tin cho chồng cô và anh đã làm thế này...

16/10/2016 - 06:35

PNO - Chồng Nhin là người đàn ông tốt. Ai cũng công nhận điều ấy khi tiếp xúc với anh. Có lẽ vì thế mà Nhin cũng rất yên tâm và toàn tâm toàn ý tin tưởng chồng.

Hai vợ chồng Nhin rất hợp nhau, giản dị, hài hước, có phần xuề xòa. Nói chung, cuộc sống khá thoải mái. Đôi khi Nhin còn trêu chồng: “Vợ chồng mình không yêu nhau hay sao mà không ai ghen gì hết?”. Quả thật, chưa bao giờ Nhin căn vặn chồng điều này điều khác. Biết công việc chồng vất vả, bận rộn, Nhin rất cảm thông. Ngược lại, chồng Nhin cũng chẳng bao giờ nghi ngờ vợ. Tất tật mọi chuyện, họ đều sẻ chia, đồng cảm… Ấy vậy mà một tuần nay, Nhin lại rất đau lòng, cảm giác bị tổn thương ghê gớm vì một tin nhắn lạ.

Sau khi ly hon, nguoi yeu cu lien tuc nhan tin cho chong co va anh da lam the nay...

Tin nhắn đó đến vào một đêm rất muộn, có lẽ gần 12g, lời lẽ của những người yêu nhau nhớ nhau. Lúc đó, Nhin chưa ngủ nên cầm điện thoại xem ai, cũng bởi hai vợ chồng vẫn thường xem điện thoại của nhau. Lúc đọc tin, Nhin choáng, những ký tự được sắp xếp gọn gàng vậy mà nó cứ như múa lên trước mắt Nhin. Khều lão chồng đang ngủ, thấy chồng nhướng mắt đọc, rồi bằng giọng ngái ngủ, anh buông đúng một câu: “Khùng hả, em gọi lại xem ai đi”. Nhin gọi nhưng đầu bên kia sau một hồi chuông đổ là vội vã tắt máy. Nhin nghĩ chắc ai đó nhầm, và hoàn toàn không thắc mắc.

Khoảng một tuần sau, lại những tin nhắn yêu thương đến vào giữa đêm muộn. Có vẻ như người đó hờn dỗi, trách móc. Nhin gọi lại ngay bằng máy của chồng; đầu dây bên kia, giọng phụ nữ bắt máy “a lô”. Nhin hỏi “ai vậy” thì đầu kia vội tắt máy.

Chồng Nhin vẫn đi làm, đi công tác, vẫn quan tâm đến gia đình, không có biểu hiện gì lạ, điện thoại cũng không hề giấu giếm. Tiện chỗ nào, anh cũng có thể để, lại cũng không hề cài mật khẩu. Vậy thì…? Nhin nát óc nghĩ. Nhưng rõ ràng, nếu nhầm máy thì cô ta phải biết chứ. Nhin nghi ngờ. Lưu số điện thoại, Nhin bắt đầu điều tra. Và tim Nhin đập hẫng đi, đau đớn khi phát hiện ra số điện thoại ấy là của người yêu cũ của chồng. Cô ấy đã ly hôn. Phải chăng vì bất ổn chuyện tình cảm mà cô ấy lại nhớ đến chồng Nhin, khơi gợi lại những cảm xúc yêu thương trong quá khứ? Đầu Nhin muốn phát điên vì những câu hỏi kiểu võ đoán như vậy, trong khi chồng Nhin vẫn mải miết với công việc. Hay anh tỏ ra như vậy để che giấu điều gì?

Chưa biết phải làm sao với cô người yêu cũ đáng gờm này thì bỗng một ngày, chồng Nhin bảo: “Em có thể cùng anh đi gặp Thảo được không?”. Nhin bất ngờ vô cùng. Thảo chính là người yêu cũ của anh… Chưa kịp để vợ phản ứng, anh tiếp: “Em nên đi cùng anh. Bởi vì gần đây cô ấy chia tay chồng và gọi anh nhiều quá. Anh thì vẫn muốn giữ mối quan hệ bạn bè với cô ấy, nhưng cũng muốn cô ấy biết gia đình chúng ta đang rất ổn và anh không muốn mạo hiểm điều gì…”. Nhin nhìn chồng kinh ngạc. Không ngờ chồng lại suy nghĩ thấu đáo như vậy. Hóa ra anh vẫn như vậy, không có gì đổi thay. Vừa cảm động, vừa biết ơn, Nhin nói khẽ: “Tất nhiên là em sẽ đi cùng anh đến gặp cô ấy”.

Đinh Thùy Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI