Sau đại dịch, doanh thu sách thiếu nhi tăng vượt trội

17/08/2022 - 19:05

PNO - Theo số liệu tổng kết của Đường sách TPHCM, doanh thu sách thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 115% so với cùng kỳ năm trước.

Đường sách TPHCM vừa tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022. Theo thống kê, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm là hơn 20 tỷ đồng, tăng 32,7% so với năm 2021 và giảm 7% so với trước dịch năm 2019.

Trong đó, vượt trội nhất là doanh thu sách thiếu nhi, tăng 115% so với năm 2021. Cụ thể 11 đơn vị có doanh thu tăng từ 30% trở lên, 3 đơn vị tăng gần gấp đôi và 3 đơn vị có doanh thu giảm. Nguyên nhân sụt giảm doanh thu của 3 đơn vị này được lý giải là do khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự và thời gian phục vụ.

Các hoạt động giới thiệu sách, sân chơi tương tác dành cho thiếu nhi thường xuyên được tổ chức tại Đường sách TPHCM
Các hoạt động giới thiệu sách, sân chơi tương tác dành cho thiếu nhi thường xuyên được tổ chức tại Đường sách TPHCM

Tuy số lượng sách bán ra giảm 29% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng theo nhận định của ban điều hành Đường sách TPHCM, doanh thu tăng là do có sự điều chỉnh thị hiếu, bạn đọc có sự lựa chọn những đầu sách có chất lượng, có hàm lượng nội dung và tính mỹ thuật cao, giá cao.

Nhiều tọa đàm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và gia đình diễn ra tại Đường sách cũng như các triển lãm sách hay dành cho con, danh mục sách hỗ trợ dạy và học… ngày càng được cộng đồng quan tâm. Từ đó, góp phần làm tăng doanh thu sách, đặc biệt là sách dành cho thiếu nhi.

Con số doanh thu tăng khả quan của sách thiếu nhi cũng phản ánh được thị trường sôi động của mảng sách này. Sách thiếu nhi cả trong và ngoài nước ngày càng được các đơn vị đầu tư chăm chút cả phần nội dung và minh họa. Chất lượng tác phẩm được nâng cao, cùng với sự quan tâm, hướng dẫn chọn sách cho con, đọc sách cùng con của phụ huynh, thầy cô giáo thời gian qua đã đạt được kết quả tích cực. Lượng khách đến với Đường sách trong thời gian 6 tháng đầu năm 2022 cũng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ.

Không chỉ có sách, các chương trình âm nhạc, biểu diễn kịch nói, vẽ tranh...cũng được tổ chức cho bạn đọc nhỏ tuổi
Không chỉ có sách, các chương trình âm nhạc, biểu diễn kịch nói, vẽ tranh... cũng được tổ chức cho bạn đọc nhỏ tuổi tại không gian Đường sách

Bên cạnh các buổi giao lưu giới thiệu sách mới, Đường sách TPHCM cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động vui chơi tương tác, sáng tạo cùng sách cho các em nhỏ. Các hội sách giảm giá cũng thường xuyên được tổ chức với nhiều chương trình ưu đãi, thu hút mọi đối tượng bạn đọc đến tham quan mua sách.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tại Đường sách TPHCM có 144 chương trình chuyên đề, giao lưu tác phẩm tác giả, trưng bày, triển lãm và hoạt động trải nghiệm, trò chơi tương tác… Trong đó có gần 70 hoạt động trải nghiệm là sân chơi dành cho đối tượng thiếu nhi và học sinh, sinh viên: Du hành cùng sách; Chúng ta cùng kể chuyện; Sân chơi khu vườn của bé; trải nghiệm Vòng quay hạnh phúc; trang trí cá gỗ; lớp vẽ ngoại khóa miễn phí…

Trẻ nhỏ được thỏa sức sáng tạo cùng nhau
Trẻ nhỏ được thỏa sức sáng tạo cùng nhau

Các hoạt động dự kiến sẽ được tổ chức trong 6 tháng cuối năm: Hội sách thiếu nhi TPHCM lần III -2022 (15/7-24/7), Vui Tết Trung thu (7/9-11/9), Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Xuất bản, In, Phát hành (10/10), Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), Hội sách Giáng sinh – Chào năm mới (24/12-1/1/2023)…

Song Giang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa