Đường sách TPHCM có thêm gian hàng mới

28/06/2022 - 11:22

PNO - Từ nay đến hết ngày 1/7, Phanbook sẽ giảm giá 50% cho tất cả các tựa sách tại gian hàng vừa khai trương tại Đường sách TPHCM.

Phanbook vừa chính thức khai trương gian hàng tại Đường sách TPHCM. Dịp này, tất cả các sách của đơn vị đều được giảm giá lên đến 50%, với nhiều quà tặng: ly sứ (dành cho hóa đơn trên 500.000đ), túi vải (dành cho hóa đơn trên một triệu đồng)...

Chương trình ưu đãi kéo dài đến hết ngày 1/7.

Phanbook khai trương tại gian hàng số 02, đường sách TPHCM
Phanbook khai trương tại gian hàng số 02, đường sách TPHCM

Nhân dịp Ngày gia đình Việt Nam 28/6, một số tựa sách hồi ký viết về gia đình nhà văn Nhất Linh được đơn vị đặc biệt giới thiệu đến bạn đọc. Nhất Linh-Cha tôi là tác phẩm của Nguyễn Tường Thiết, con trai út của nhà văn Nhất Linh (Nguyễn Tường Tam) viết về cha. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên viết đầy đủ về những năm tháng đầy uẩn khúc của nhà văn Nhất Linh - linh hồn của Tự Lực Văn Đoàn và của một chính trị gia Nguyễn Tường Tam trong những năm tháng cuối đời. 

Tác giả đã tìm lại ký ức về cha qua lời kể của những người thân cận, bạn bè văn nghệ. Một tác phẩm dày dặn tư liệu từ cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn đến câu chuyện văn chương, đời chính khách và những mối quan hệ trong gia đình cố nhà văn được kể chân thực, chi tiết và hấp dẫn. Ngoài ra, Nguyễn Tường Thiết còn viết tập tùy bút Căn nhà An Đông của mẹ tôi (Phanbook và nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành). 

Combo sách về gia đình nhà văn Nhất Linh
Combo sách về gia đình nhà văn Nhất Linh. Ảnh: Phanbook

Chuyện về gia đình nhà văn Nhất Linh còn được kể trong cuốn Hồi ký về gia đình Nguyễn Tường của tác giả Nguyễn Thị Thế (em gái nhà văn Nhất Linh). Đó là bức chân dung rộng lớn hơn về một đại gia đình từng di cư từ Hội An (Quảng Nam) đến Cẩm Giàng (Hải Dương), rồi từ Hà Nội vào Sài Gòn, lên Đà Lạt sau những biến động của lịch sử. Hồi ký về gia đình Nguyễn Tường từng được xuất bản tại Sài Gòn vào năm 1974, nay được Phanbook và nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam in lại. 

Một số tựa sách mới, đáng chú ý vừa được đơn vị phát hành trong dịp này còn có: Nhịp thở chao nghiêng (tác phẩm đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam của nhà văn Herta Müller – nhà văn đoạt giải Nobel năm 2009).

Tác phẩm có bối cảnh sau thế chiến thứ hai, vào mùa xuân năm 1945, một chàng trai người Đức sống ở Rumani bị đưa vào trại lao động của Liên Xô, vùng Ukraine… Nhịp thở chao nghiêng đã gợi ra thế giới méo mó của trại lao động trong tất cả sự phi lý về thể chất và đạo đức. Hiện thực tại trại lao động Xô viết trở nên tàn nhẫn và thảm khốc như một thái cực đối lập với những gì mà cuộc Thế chiến đã phơi bày.

Tác phẩm được viết dựa theo câu chuyện có thật từ trải nghiệm của mẹ nhà văn
Tác phẩm được viết dựa theo câu chuyện có thật từ trải nghiệm của mẹ nhà văn Herta Müller

Bên cạnh đó là các tác phẩm Haruki Murakami và Âm nhạc của Ngôn từ (tác giả Jay Rubin, Y Khương chuyển ngữ). Đây là là một công trình công phu và thú vị, giúp độc giả trả lời cho câu hỏi: Vì sao nhà văn Haruki Murakami trở thành một hiện tượng văn chương toàn cầu?.

Tác phẩm Ký ức theo dòng đời, hồi ký của chuyên gia kinh tế Phan Chánh Dưỡng – người đã góp phần vào công cuộc đưa nền kinh tế của TPHCM “vượt sóng ra Biển Đông”... cũng được giới thiệu trong dịp này.

Hàn Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI