Sập khách sạn cách ly COVID-19 ở Trung Quốc, 70 người mắc kẹt, chưa rõ thương vong

07/03/2020 - 23:34

PNO - Khoảng 70 người đã bị mắc kẹt sau khi một khách sạn dùng làm nơi cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 bị sập vào tối 7/3.

Khách sạn Xinjia ở thành phố Tuyền Châu - phía đông tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã sụp đổ vào khoảng 19 giờ 30 (giờ địa phương) tại quận Licheng. Chính quyền thành phố Tuyền Châu cho biết đã giải cứu 34 người vào khoảng 22 giờ cùng ngày, chưa biết chính xác số người trong tòa nhà vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

Khách sạn là mto65 trong hai cơ sở trong thành phố được dùng làm nơi cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19.
Khách sạn là một trong hai cơ sở được dùng làm nơi cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 của Tuyền Châu

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, khách sạn khai trương vào tháng 6/2018, có 80 phòng, gần đây đã được chuyển đổi thành một cơ sở kiểm dịch cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. 

Một khách sạn năm tầng đổ sập ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, vào tối thứ bảy 7/3.
Khách sạn năm tầng đổ sập ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến vào tối 7/3

Cơ quan chức năng chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho vụ việc. Tân Hoa Xã cho biết các nỗ lực cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Theo Bộ quản lý tình huống khẩn cấp, hơn 147 lính cứu hỏa và 26 đội cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại địa điểm này.

Huang Ming - Bí thư Đảng Cộng sản, Bộ quản lý tình huống khẩn cấp, đang giám sát vụ việc từ Bắc Kinh. Các quan chức thường trực Quốc hội cũng đang trên đường đến Tuyền Châu.

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mắc kẹt trong đống đổ nát.
Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mắc kẹt trong đống đổ nát
Khách sạn 5 tầng với 80 phòng chỉ vừa xây dựng vào năm 2018.
Khách sạn 5 tầng với 80 phòng trước khi bị sập

Một người đàn ông sống bên kia đường cho biết tai họa diễn ra sau một vụ nổ.

Trang Mnw.cn dẫn lời người đàn ông này: “Tôi vừa mới ăn tối, đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn và nghĩ rằng đó là một vụ nổ khí ga. Mãi đến khi chạy ra ban công, tôi mới thấy toàn bộ tòa nhà khách sạn đã đổ sập”.

Linh La (Theo SCMP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI