Sập cầu đường sắt ở Ấn Độ, ít nhất 26 người thiệt mạng

23/08/2023 - 19:06

PNO - Ngày 23/8, một cây cầu đường sắt đang được xây dựng ở Ấn Độ bị sập khiến ít nhất 26 công nhân thiệt mạng và 2 người bị thương. Cảnh sát Ấn Độ cho biết, các cơ quan nhà nước đang mở cuộc điều tra.

 

Một cây cầu đường sắt đang được xây dựng bị sập ở bang Mizoram, đông bắc Ấn Độ vào ngày 23 tháng 8 năm 2023. (Ảnh: Twitter/Zoramthanga)
Hiện trường vụ tai nạn 

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, tai nạn xảy ra tại thị trấn Sairang thuộc bang Mizoram phía đông bắc và có tới 40 công nhân ở hiện trường khi cây cầu bị sập. Nhưng theo cảnh sát, khi xảy ra tai nạn chỉ 28 công nhân có mặt. Trong đó, 26 người  chết và 2 người còn lại bị thương.

Một quan chức cảnh sát cho biết: “Cho đến nay, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 13 thi thể và đang nỗ lực để tìm kiếm các thi thể còn lại”.

Bộ trưởng đường sắt Biên giới Đông Bắc (NFR) ông Zoramthanga, cho biết trong một tuyên bố trên nền tảng X (trước đây là Twitter) rằng, sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện dự án đường sắt tuyến mới Bhairbi-Sairang.

Trên trang web, NRF cho biết, dự án sẽ kết nối Mizoram với phần còn lại của đất nước nhằm thúc đẩy "phát triển du lịch và kinh tế xã hội".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói rằng chính phủ đang hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Hệ thống đường sắt rộng lớn của Ấn Độ được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Chính phủ nước này đã triển khai tàu cao tốc như một phần trong kế hoạch hiện đại hóa mạng lưới. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng họ thiếu quan tâm đến vấn đề an toàn và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ kỹ.

Hồi tháng 6, ít nhất 288 người đã thiệt mạng vì vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ ở Ấn Độ. Tháng 10 năm ngoái, một cây cầu ở bang Gujarat bị sập khiến 135 người thiệt mạng.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI