Toa tàu nát bét, xác người chất đống sau tai nạn thảm khốc ở Ấn Độ

03/06/2023 - 16:09

PNO - Người dân thế giới không khỏi rùng mình khi chứng kiến những hình ảnh thảm khốc của vụ tai nạn đường sắt khiến gần 300 người chết, tại Odisha, miền đông Ấn Độ.

 

Theo cập nhật mới nhất từ các quan chức Ấn Độ, ít nhất 288 người được xác nhận đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương sau vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng ở thành phố Balasore, bang Odisha.
Theo cập nhật mới nhất từ các quan chức Ấn Độ, ít nhất 288 người được xác nhận đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương, sau vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng ở thành phố Balasore, bang Odisha.
Lực lượng cứu hộ dự đoán số người chết sẽ còn tăng thêm, khi nhiều nạn nhân vẫn được cho là còn bị mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật.
Lực lượng cứu hộ dự đoán số người chết sẽ còn tăng thêm, khi nhiều nạn nhân vẫn đang bị mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật.

Video: Toàn cảnh vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc

 
Các toa tàu biến dạng nằm chồng lên nhau đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn. Một số nhân chứng cho biết các toa tàu bị nhấc bổng lên không trung, xoắn lại rồi văng ra khỏi đường ray, đè bẹp lên các toa có hành khách khác.
Các toa tàu biến dạng nằm chồng lên nhau cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm. Một số nhân chứng cho biết các toa tàu bị nhấc bổng lên không trung, xoắn lại rồi văng ra khỏi đường ray, đè bẹp lên các toa có hành khách khác.
Tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc chẳng khác nào một mớ hỗn độn khi đống đổ nát kim loại, cửa sổ vỡ vụn, đồ đạc của khách như vai li, giày dép, quần áo… vương vãi bên trong các toa và xung quanh khu vực các tàu gặp nạn.
Hiện trường vụ tai nạn chẳng khác nào một mớ hỗn độn khi đống đổ nát kim loại, cửa sổ vỡ vụn, đồ đạc của khách như vai li, giày dép, quần áo… vương vãi bên trong các toa và xung quanh khu vực các tàu gặp nạn.
Tuy nhiên, hình ảnh khiến người dân Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung ám ảnh nhất chính là hàng dài thi thể chất đống được phủ vải trắng nằm bên cạnh những đoàn tàu bị lật.
Tuy nhiên, hình ảnh khiến người dân Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung ám ảnh nhất chính là hàng dài thi thể chất đống, được phủ vải nằm bên cạnh những đoàn tàu bị lật.
Đến hiện tại, một số thi thể của các nạn nhân xấu số vẫn được các nhân viên cứu hộ lần lượt khiêng ra ngoài.
Đến hiện tại, thi thể của các nạn nhân xấu số vẫn được các nhân viên cứu hộ lần lượt khiêng ra ngoài.

Video: Hàng loạt thi thể nằm la liệt 

 
Hành khách sống sót Anubha Das cho biết anh sẽ không bao giờ quên cảnh tượng hãi hùng: Các gia đình tan nát, những thi thể không có tay chân và biển máu trên đường ray.
Hành khách sống sót Anubha Das cho biết anh sẽ không bao giờ quên cảnh tượng hãi hùng hôm nay.
Thông qua các đoạn video cho thấy các toa tàu bị trật bánh và đường ray bị hư hại, trong khi các đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm người sống sốt để đưa họ đến bệnh viện trên các toa tàu bị lật.
Thông qua các đoạn video có thể thấy rõ các toa tàu bị lật và đường ray bị hư hại nghiêm trọng, trong khi các đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm người sống sốt để nhanh chóng đưa họ đến bệnh viện.
Các gia đình có người gặp nạn đau đớn tìm kiếm người thân của hị tại hiện trường và các bệnh viện gần đó.
Các gia đình có người gặp nạn đau đớn tìm kiếm người thân tại hiện trường và các bệnh viện gần đó.
Một nhân chứng khác tham gia vào các hoạt động cứu hộ cho biết tiếng la hét và than vãn của những người bị thương và thân nhân của những người thiệt mạng thật kinh khủng và đau lòng”.
Một nhân chứng khác tham gia vào các hoạt động cứu hộ cho biết, tiếng la hét và than vãn của những người bị thương và thân nhân của những người thiệt mạng "thật kinh khủng và đau lòng”.

Video: Cận cảnh hiện trường vụ tại nạn

 
Sau vụ tai nạn thảm khốc, quân đội Ấn Độ cho biết đã triển khai binh sĩ để hỗ trợ công tác di tản và điều trị cho những nạn nhân của vụ tai nạn đường sắt. Hơn 115 xe cứu thương và một số đơn vị cứu hỏa đã tham gia vào nỗ lực cứu hộ, hàng trăm cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được điều động tham gia cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải cứu 200 người còn bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.
Sau vụ tai nạn thảm khốc, quân đội Ấn Độ đã triển khai binh sĩ để hỗ trợ công tác di tản và điều trị cho những nạn nhân của vụ tai nạn đường sắt. Hơn 115 xe cứu thương, hàng trăm cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được điều động tham gia cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải cứu khoảng 200 người còn bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.
Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài các bệnh viện địa phương để hiến máu. Khoảng 500 đơn vị máu đã được hiến thập trong đêm với 900 đơn vị máu có sẵn. Chính phủ Ấn Độ đang gấp rút hỗ trợ cho các nạn nhân. Cụ thể, gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được 1 triệu rupee (12.000 USD), trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được 200.000 rupee và 50.000 rupee cho những người bị thương nhẹ.
Hàng trăm người dân đã tập trung bên ngoài các bệnh viện địa phương để hiến máu. Khoảng 500 đơn vị máu đã được hiến trong đêm, bên cạnh 900 đơn vị máu có sẵn. Chính phủ Ấn Độ cũng đang gấp rút hỗ trợ cho các nạn nhân. Cụ thể, gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được 1 triệu rupee (tương đương 12.000 USD), trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được 200.000 rupee và 50.000 rupee cho những người bị thương nhẹ.

Video: Hàng trăm người xếp hàng ngoài bệnh viện để hiến máu

 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết tâm trí của ông đang hướng về các gia đình có người gặp nạn. Cầu mong những người bị thương sớm bình phục - ông Modi viết trên Twitter, cho biết đã nói chuyện với các bộ ngành liên quan và yêu cầu nhanh chóng hỗ trợ cho người gặp nạn.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết tâm trí của ông đang hướng về các gia đình có người gặp nạn. "Cầu mong những người bị thương sớm bình phục" - ông Modi viết trên Twitter, cho biết đã nói chuyện với các bộ ngành liên quan và yêu cầu nhanh chóng hỗ trợ cho người gặp nạn.
Bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm cải thiện an toàn đường sắt, hàng năm vẫn có hàng trăm vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ. Tháng 8/1995, hai đoàn tàu va chạm gần New Delhi, khiến 358 người chết. Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử Ấn Độ. Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa đều do lỗi của con người hoặc thiết bị báo hiệu lỗi thời.
Bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm cải thiện an toàn đường sắt, hàng năm vẫn có hàng trăm vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ. Tháng 8/1995, hai đoàn tàu va chạm gần New Delhi, khiến 358 người chết. Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử Ấn Độ. Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa đều do lỗi của con người hoặc thiết bị báo hiệu lỗi thời.

Thu Hương (theo AFP, Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI