Ra mắt kênh truyền hình quốc gia phục vụ người dân miền Tây

10/10/2022 - 12:58

PNO - Kênh truyền hình VTV Cần Thơ vừa được phát sóng thử nghiệm vào lúc 5g30, ngày 10/10 và dự kiến chính thức phát sóng vào ngày 13/10.

Đài truyền hình Việt Nam vừa phát sóng thử nghiệm kênh truyền hình VTV Cần Thơ vào lúc 5g30 ngày 10/10. Dự kiến, VTV Cần Thơ sẽ chính thức phát sóng phục vụ khán giả miền Tây Nam bộ từ ngày 13/10. 

Đây là bước phát triển, mở rộng địa bàn và nội dung phục vụ khán giả cả nước của Đài truyền hình Việt Nam. Khi kênh truyền hình VTV6 chính thức dừng phát sóng vào lúc 0g ngày 10/10/2022 thì ngay sau đó, kênh truyền hình VTV Cần Thơ đã được ra mắt.

Theo thông tin từ VTV, những nội dung dành cho thanh thiếu niên từ VTV6 trước đó sẽ được dịch chuyển sang các kênh truyền hình quốc gia khác, cùng với VTV Cần Thơ và các nền tảng khác của Đài truyền hình Việt Nam. 

VTV Cần Thơ hướng tới khán giả đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh-VTV
VTV Cần Thơ hướng tới khán giả Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: VTV

Kênh truyền hình VTV Cần Thơ hướng tới miền Tây Nam bộ với mục đích tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài truyền hình Việt Nam tại khu vực này. Đồng thời tạo cầu nối hữu hiệu giữa Chính phủ với các cấp chính quyền địa phương và người dân để lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp.

"Bên cạnh đó, VTV Cần Thơ cũng sẽ là nơi phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những vấn đề thời sự được người dân tại địa bàn quan tâm; đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa miền sông nước, miệt vườn, từng bước tạo dựng, vun đắp niềm tin yêu trong lòng khán giả miền sông nước Cửu Long" - trích nội dung, mục đích và phương hướng hoạt động của VTV Cần Thơ trong thời gian tới. 

Ekip VTV Cần Thơ ghi hình sinh hoạt của người dân ở trên chợ nổi
Ê-kíp VTV Cần Thơ ghi hình cảnh sinh hoạt của người dân ở chợ nổi - Ảnh: VTV

VTV Cần Thơ phát sóng từ 5g30 đến 23g30 mỗi ngày. Các chương trình trọng điểm: chương trình thời sự, chính luận; chương trình văn hóa, giải trí, thể thao; chương trình khoa giáo; phim truyện và các chương trình khác.

Trong đó, nổi bật có hệ thống bốn tin thời sự chủ đề Miền Tây hôm nay (phát sóng các buổi sáng, trưa, chiều) và buổi tối sẽ có Tin nhanh. Ngoài ra còn có các chương trình: Tọa đàm kết nối y tế, Nhịp cầu nông nghiệp, Nông nghiệp 4.0, Ký sự, Phim tài liệu.

Trong phòng điều hành-sản xuất chương trình của VTV Cần Thơ. Ảnh: VTV
Phòng điều hành - sản xuất chương trình của VTV Cần Thơ - Ảnh: VTV

Mảng văn hóa, giải trí cũng là điểm nhấn mới của kênh với các chương trình nghệ thuật truyền thống, ca nhạc, giải trí phù hợp với văn hóa, thị hiếu của người dân sông nước miền Tây như cải lương, các chương trình ca nhạc chủ đề: Bản tình ca dĩ vãng, Ký ức miền Tây, Thương nhớ Miền Tây...

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI