Quên ngay và luôn ông chồng quá khứ!

22/10/2020 - 06:00

PNO - Khi thoát ra và tìm lại được tình yêu với cuộc sống, tôi chợt hiểu rõ ràng một câu ngạn ngữ đã từng đọc: “Nỗi đau sẽ không mất đi, nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên dịu ngọt vào một ngày nào đó”.

Em nức nở: “Chị giúp em với, em không biết phải làm thế nào khi những hình ảnh trong quá khứ cứ bủa vây. Em không yên được mà nấu cơm, không yên được mà chơi với con, không yên được mà nói chuyện tử tế với chồng… Cứ lúc nào nghĩ đến việc anh ấy đã từng phản bội em, ngay lập tức em hóa thành quỷ dữ. Em quậy tung nhà luôn chị ạ, từ mắng chồng chửi con, rồi thấy cái gì “ngứa mắt” là ném luôn mới hả dạ. Em thấy sống như thế này thật không bằng ly hôn, nhưng chồng em nhất quyết không chịu”. 

“Nhưng hiện tại chồng em đối với em thế nào?” - tôi hỏi. 

Em kể, chồng em sau khi bị em bắt quả tang ngay tại nhà nghỉ đã hoàn toàn thay đổi. Nếu so với hai năm trước, thì bây giờ chồng em không khác gì đã… tiến hóa 100 lần. Anh đi làm đúng giờ nhưng về nhà rất sớm. Tối về tự động giúp vợ dọn dẹp, rửa bát, chăm con. Đêm về lúc nào cũng quay qua rủ rỉ với vợ. Chỉ hiếm lắm mới đi nhậu nhẹt cùng bạn bè, hoặc có đi cũng nhắn tin xin phép cẩn thận, luôn tự động về trước 22g. Và quan trọng nhất là rất yêu chiều em, em thích gì cũng sẵn lòng cố gắng làm cho bằng được.

Em bắt đầu rơm rớm khi nhắc đến chuyện đêm qua mình vừa kêu hết sữa rửa mặt chưa kịp mua, sáng ra chồng đã đi siêu thị từ rất sớm và cầm về ngay một tuýp sữa rửa mặt đặt lên kệ. Dù đó không phải là loại em thường dùng, nhưng nghĩ đến cảnh anh lóng ngóng chọn lựa, rồi lại lo cho mình như thế, em cũng xúc động lắm. Có mấy lần đi làm về, biết em đứng nấu bữa tối mệt, anh xách về một cốc trà sữa rồi mang giấu trong tủ lạnh vì sợ bọn trẻ con thấy. Xong anh “đuổi” con vào đi tắm để được “tặng quà” cho vợ. Có những buổi sáng, chồng còn làm em thót tim khi ngồi yên ngắm em, đợi em mở mắt thức dậy chứ không gọi…

Em sống trong ám ảnh quá khứ không thể nào quên việc chồng ngoại tình, lừa dối mình. Ảnh minh họa
Em sống trong ám ảnh quá khứ không thể nào quên việc chồng ngoại tình, lừa dối mình. Ảnh minh họa

Em nói những chuyện như thế diễn ra nhiều lắm, em cảm nhận được sự cố gắng của chồng. Nhưng chuyện cũ em không quên nổi, khiến em xúc động trong giây lát rồi lại thấy mình “dễ dãi” quá. Em bắt đầu suy diễn rằng những gì chồng đang làm chỉ là giả tạo. Đó hoàn toàn không phải tình yêu, mà chỉ là sự ăn năn hối lỗi. 

Em nghĩ nếu em chấp nhận tất cả hành động giống như làm lành đó của chồng, để cuộc sống quay lại ấm êm như trước, thì biết đâu anh ấy sẽ lại tiếp tục phản bội em. Nên dù chồng em có khẳng định trăm lần rằng “anh yêu và thương em thực sự”, em cũng gạt đi. 

“Kể mà không có cái quá khứ kia, thì chắc em hạnh phúc phải biết chị ạ! Nhưng vì có nó, nên em không tin rằng mình có thể hạnh phúc được nữa” - em nói.

“Em hạnh phúc thật đấy chứ, dở hơi à mà không tin mình hạnh phúc?”, tôi thực sự muốn em hiểu ra. Hạnh phúc hiện tại chẳng liên quan đến quá khứ. Em cứ không chịu tin hạnh phúc là có thật, riết rồi em cũng tự tay đẩy hạnh phúc của mình đi xa mất thôi. Em sai rồi khi đắm chìm trong quá khứ và những phiền lo về tương lai, cho dù đó là những thứ đã qua hoặc chưa tới. 
Em đâu biết mình may mắn hơn nhiều người, khi có quyền lựa chọn hạnh phúc gia đình hay không. Bởi chồng em hối lỗi, quay về vun vén và nhẫn nại dành cho em những điều ngọt ngào như thế. Chính em cũng thấy, dù trong lòng xúc động và rất muốn đón nhận tình cảm của chồng, nhưng em lại cố tình chối bỏ, trốn tránh tất cả. 

“Hãy cố gắng phớt lờ những suy diễn và phiền lo, cho phép mình vui vẻ và tự nhiên đón nhận sự chăm sóc từ anh ấy. Đừng suy nghĩ thiệt hơn. Dần dà rồi em sẽ thấy, những niềm vui lấp lánh ở hiện tại là tất cả những gì em cần. Khi em sống vui, thoải mái bày tỏ cảm xúc và những điều em muốn, em sẽ thấy cánh cửa dẫn đến hạnh phúc được mở ra. Em không chối bỏ hạnh phúc, hạnh phúc sẽ ở lại”.

Nghe tôi nói xong, em chợt cười rồi bảo: “Nghĩ lại thì em thấy mình cũng đang hạnh phúc thật đấy chị ạ! Em có chồng yêu thương, chiều chuộng, có các con mỗi ngày đều lớn lên khỏe mạnh, có sức khỏe để làm nhiều thứ… Tự nhiên em muốn cảm ơn anh ấy vì những điều anh ấy đã làm cho em quá, có lẽ em nên gửi một tin nhắn chị nhỉ?”. Nhìn ánh mắt lấp lánh của em, tôi thấy như mình đang đứng trước một cô học trò thông minh nhanh trí. 

Nhớ lại mười năm trước, tôi cũng đã từng như em bây giờ. Cũng đã từng trầm cảm đến mức muốn tìm đến cái chết, và không tin rằng một người từng bị phản bội thì có thể hạnh phúc tiếp được. Nhưng rồi khi thoát ra và tìm lại được tình yêu với cuộc sống, tôi chợt hiểu rõ ràng một câu ngạn ngữ đã từng đọc: “Nỗi đau sẽ không mất đi, nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên dịu ngọt vào một ngày nào đó”. Thật tình, thời gian sẽ biết cách giúp cho những vết thương lành sẹo. Việc của mình là hãy tin dù có chuyện gì xảy ra, mình cũng xứng đáng với hạnh phúc. 

Cát Tường

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kim 22-10-2020 09:23:10

    “Nỗi đau sẽ không mất đi, nhưng chắc chắn nó sẽ trở nên dịu ngọt vào một ngày nào đó”. Mong bạn và những phụ nữ đã từng rơi vào hoàn cảnh đã từng bị phản bội đọc được câu này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI