“Quay về thời Trung cổ” ở miền quê nước Pháp

14/05/2023 - 08:22

PNO - Vùng nông thôn Normandy ở miền bắc nước Pháp có nhiều cảnh quan tươi đẹp và đa dạng với lịch sử lâu đời. Nếu bạn là người hoài cổ, những lâu đài ấn tượng, nhà thờ lộng lẫy và thị trấn cổ kính đẹp như tranh vẽ sẽ khiến bạn đắm say.

 

Với bến cảng cổ đẹp như tranh vẽ trên cửa sông Seine,  Honfleur là một trong những thị trấn quyến rũ nhất ở châu Âu ẢNH: INTERNET
Với bến cảng cổ đẹp như tranh vẽ trên cửa sông Seine, Honfleur là một trong những thị trấn quyến rũ nhất ở châu Âu - Ảnh: Internet

Mont Saint Michel là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Normandy - nơi luôn sẵn sàng đưa du khách “quay về thời Trung cổ”. Hòn đảo thú vị này có tu viện, pháo đài và một thị trấn nhỏ, luôn nổi tiếng vì sự tách biệt của nó. Cách duy nhất để đến đảo là đi trên con đường đá cuội ngang qua các bãi bùn thủy triều. Tuy nhiên, khi thủy triều lên quá cao, con đường sẽ bị ngập hoàn toàn trong nước.

Tu viện ở Mont Saint Michel là một nhà thờ kiểu La Mã tuyệt đẹp, độc đáo về kỹ thuật xây dựng thời Trung cổ. Đặc biệt, tòa nhà La Merveille được coi là một kiệt tác của kiến trúc Norman Gothic. Hòn đảo cũng là địa điểm hành hương chính của những tín đồ Cơ Đốc giáo đồng thời là trung tâm văn hóa và học thuật, nơi sản xuất và lưu trữ các bản thảo quan trọng.

Thị trấn trên đảo cũng có các quán cà phê và cửa hàng địa phương đậm chất quyến rũ của nước Pháp.

Mont Saint Michel đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979 và 1998. Sự công nhận kép này thể hiện giá trị phổ quát và đặc biệt của khu phức hợp hoành tráng trên.

Rouen là cố đô của Normandy và là thị trấn cổ nhất nước Pháp. Vùng đất này là nơi tọa lạc của một trong những nhà thờ lớn ấn tượng nhất nước Pháp - một công trình kiến trúc tráng lệ và độc đáo thời Trung cổ. Đây cũng là nhà thờ có gác chuông cao nhất ở Pháp với ngọn tháp cao tới 151m. Bảo tàng Mỹ thuật ở Rouen là một trong những bảo tàng mỹ thuật nổi bật của Pháp - nơi lưu giữ nhiều kiệt tác hội họa châu Âu, đặc biệt đáng chú ý là các tác phẩm thuộc trường phái Ấn tượng.

Một góc khu phố cổ với tháp đồng hồ  Gros-Horloge Rouen mang tính biểu tượng  ở Rouen - ẢNH: INTERNET
Một góc khu phố cổ với tháp đồng hồ Gros-Horloge Rouen mang tính biểu tượng ở Rouen - Ảnh: Internet

Trên hành trình “quay về thời Trung cổ”, bạn đừng quên ghé thăm Honfleur - một trong những thị trấn quyến rũ nhất ở châu Âu với những con đường lát đá cuội dọc theo những tòa nhà bằng đá và những ngôi nhà nửa gỗ. Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của thị trấn là bến cảng Vieux Bassin. Honfleur cũng là nơi tọa lạc của một số bảo tàng. Bảo tàng Hàng hải có niên đại từ thế kỷ XIV, kể về lịch sử đi biển, đánh cá và đóng tàu của địa phương. Bảo tàng Eugène Boudin là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những người yêu nghệ thuật. 

Thị trấn Bayeux sẽ đưa bạn quay ngược về thời Trung cổ với những ngôi nhà khung gỗ, lâu đài cổ kính... Bayeux nổi tiếng với tấm thảm thêu Bayeux được trưng bày tại Bảo tàng Bayeux. Đây là một kiệt tác nghệ thuật thế kỷ XI, được dệt từ len, dài 70m có nội dung mô tả câu chuyện về cuộc chinh phục nước Anh năm 1066 của công tước xứ Normandy. Kiệt tác thời Trung cổ này đã được UNESCO công nhận là "Mémoire du Monde" (Ký ức của thế giới). Tác phẩm mô tả 58 khung cảnh (ở định dạng tương tự truyện tranh) với 623 hình cùng một bài bình luận bằng tiếng Latin.

Hãy dành thời gian trải nghiệm ẩm thực vùng Normandy - nơi được mệnh danh là “điểm nóng” về ẩm thực của nước Pháp. Bạn nên tìm đến các nhà hàng chuyên về hải sản, cá hầm, thịt bê nấu rượu táo và Teurgoule - một món tráng miệng từ gạo sữa. Đối với những người hảo ngọt, mọi cửa hàng lưu niệm ở Normandy đều có món kẹo caramel bơ mặn để bạn trải nghiệm. 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI