Quảng cáo phụ nữ bốc mùi hơn nam giới, thương hiệu nổi tiếng phải xin lỗi

25/03/2022 - 21:25

PNO - Người tiêu dùng Trung Quốc đã phản ứng dữ dội và gọi quảng cáo này là phân biệt giới tính.

Ngày 24/3, Tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ của Mỹ Procter & Gamble (P&G) đã lên tiếng xin lỗi về một đồ họa thông tin trên WeChat với tiêu đề: “Chân của phụ nữ có mùi hôi hơn nam giới gấp 5 lần. Không tin thì cứ ngửi đi”.

Quảng cáo gây tranh cãi này có mục đích quảng bá bộ sản phẩm vệ sinh phụ nữ gồm năm sản phẩm khác nhau với tác dụng có thể làm cho cơ thể của phụ nữ có mùi thơm.

Quảng cáo đưa ra tuyên bố rằng phụ nữ có tuyến mồ hôi ở chân nhiều hơn nam giới gấp 5 lần và tỷ lệ sinh sản của vi khuẩn trên bàn chân của phụ nữ gấp khoảng sáu lần. Quảng cáo cũng khẳng định tóc của phụ nữ bẩn gấp đôi tóc nam giới vì trong khi các anh gội đầu hằng ngày, phụ nữ hai hoặc ba ngày mới gội một lần.

Một quảng cáo của Procter & Gamble ở Trung Quốc đã bị chỉ trích nặng nề vì nói rằng chân của phụ nữ có mùi hôi hơn của nam giới. Ảnh: WeChat
Một quảng cáo của P&G ở Trung Quốc đã bị chỉ trích nặng nề vì nói rằng chân của phụ nữ có mùi hôi hơn của nam giới - Ảnh: WeChat

Quảng cáo này đăng tải đã vấp sự phản ứng dữ dội của phụ nữ Trung Quốc: "Quảng cáo là một hình thức kiểm soát tâm trí: làm nhục phụ nữ trong khi vẫn kiếm tiền từ họ?"; "Quảng cáo cho thấy P&G coi thường phụ nữ. Tôi sẽ tẩy chay các sản phẩm của hãng"...

P&G đã gỡ bỏ quảng cáo công bố vào ngày 13/3 sau phản ứng dữ dội của công chúng. "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì nội dung quảng cáo không phù hợp, không tôn trọng phụ nữ. Chúng tôi luôn ủng hộ các giá trị bình đẳng, khoan dung và tôn trọng. Chúng tôi đã xóa quảng cáo này", thông báo xin lỗi từ P&G.

Năm 2021, Purcotton, một thương hiệu Trung Quốc cũng đã bị chỉ trích nặng nề khi tung ra thị trường video quảng cáo cho thấy một phụ nữ trẻ đã khiến cho kẻ tấn công khiếp sợ bằng khuôn mặt "mộc" sau khi dùng khăn lau mặt do công ty sản xuất lau sạch hết phấn son trang điểm.

Đầu tháng này, cơ quan giám sát thị trường ở Giang Tây đã điều tra công ty sản phẩm sức khỏe Huiren Shenbao vì quảng cáo của họ ngụ ý rằng một nửa nam giới không thể ngừng nhìn chằm chằm vào ngực phụ nữ.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI