Quảng cáo xúc phạm phụ nữ của công ty Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội

12/01/2021 - 18:44

PNO - Một video quảng cáo về khăn tẩy trang của công ty Trung Quốc được cho là xúc phạm phụ nữ đã bị dư luận chỉ trích dữ dội và phải gỡ bỏ.

Video quảng cáo do công ty Trung Quốc Purcotton phát hành vào tuần trước, cho thấy một phụ nữ trên đường đi bộ về nhà vào ban đêm, theo sau là một người đàn ông đang rình rập. Khi anh ta khống chế được cô, cô gái đã tẩy trang bằng khăn lau và biến thành đàn ông khiến kẻ tấn công sợ hãi.

Ngay sau khi ra mắt, video quảng cáo này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc như Twitter, Weibo… Công chúng đã chỉ trích dữ dội, cho rằng đoạn quảng cáo xúc phạm phụ nữ nghiêm trọng và cho biết sẽ tẩy chay các sản phẩm của thương hiệu này.

"Đây là hành vi xúc phạm phụ nữ nghiêm trọng? Tạo ra một video quảng cáo về việc phụ nữ bị theo dõi? Đây là một tội ác" - bình luận của người dùng mạng xã hội thu hút hơn 50.000 lượt thích.

Quảng cáo do nhà sản xuất sản phẩm cotton Trung Quốc Purcotton phát hành vào tuần trước đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quố
Video quảng cáo xúc phạm phụ nữ của Công ty Purcotton phát hành vào tuần trước đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc 

Mặc dù đã gửi lời xin lỗi sau phản ứng tiêu cực của người dân, nhưng Công ty Purcotton vẫn bảo vệ video quảng cáo này khi cho rằng đây là một "khái niệm sáng tạo", điều này khiến công chúng càng thêm phẫn nộ.

"Sử dụng nỗi sợ hãi và nỗi đau tồi tệ nhất của phụ nữ làm chủ đề cho một video quảng cáo, và sau đó lớn tiếng bảo vệ nó - bạn có não không?" - công chúng chỉ trích.

Trên bờ vực khủng hoảng, Purcotton đã viết lời xin lỗi chính thức trên Weibo (mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc) vào ngày 8/1: "Vì sự khó chịu mà nội dung video gây ra cho mọi người, chúng tôi xin lỗi sâu sắc và sẽ gỡ video xuống ngay lập tức".

Nhưng cơn thịnh nộ của công chúng vẫn không nguôi ngoai hay có dấu hiệu thuyên giảm, sau đó, Purcotton tiếp tục đưa ra một lời xin lỗi dài hơn trong ngày 11/1.

Hashtag "Lời xin lỗi của Purcotton" trên Weibo đã nhận được hơn 500 triệu lượt xem tính đến sáng nay, 12/1.

Không chỉ người dân, các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng chỉ trích thậm tệ quảng cáo trên: “Làm đẹp cho tên tội phạm và bôi nhọ nạn nhân. Đầy thành kiến, ác ý và thiếu hiểu biết”.

Tương tự Purcotton, trong những năm gần đây, nhiều công ty Trung Quốc cũng đưa ra các quảng cáo được xem là phân biệt giới tính, bị dư luận phản ứng dữ dội.

Điển hình, quảng cáo của Audi Trung Quốc vào năm 2017 đã bị chỉ trích nặng nề vì hình ảnh cô dâu bị mẹ chồng tương lai kiểm tra sức khỏe ở lối đi, điều này khiến người ta so sánh với việc kiểm tra gia súc hoặc ô tô đã qua sử dụng.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI