Quán quân ‘The Face Vietnam 2017’: ‘Không có chuyện Lan Khuê thiên vị tôi’

28/08/2017 - 07:19

PNO - Tú Hảo - tân quán quân ‘The Face Vietnam 2017’ cho biết việc lựa chọn ai vào vòng loại đều mang tính chiến lược của huấn luyện viên chứ không có chuyện thiên vị.

Dù được đánh giá cao ngay từ đầu cuộc thi nhưng dấu ấn mà Tú Hảo để lại vẫn chưa thực sự sâu đậm trong lòng khán giả, mà mờ nhạt như chính mùa giải năm nay. Xoay quanh cô gái này cũng xuất hiện khá nhiều tin đồn từ khi mùa thứ 2 của The Face Vietnam mới lên sóng, trong đó có chuyện ngôi vị Quán quân đã được "dọn đường" sẵn. Thậm chí, Tú Hảo chưa từng được Lan Khuê chọn để bước vào vòng loại trừ dù có lúc cô bị nhận xét xuống phong độ.

Quan quan ‘The Face Vietnam 2017’: ‘Khong co chuyen Lan Khue thien vi toi’
Tú Hảo mừng chiến thắng bên cạnh Lan Khuê và Trương Mỹ Nhân

Người ta thường cho rằng chỉ người chiến thắng mới thấy cuộc thi công bằng. Tú Hảo nghĩ gì?

- Thật lòng, tôi không nghĩ mình sẽ thắng tại mùa giải này. Nếu không thắng, tôi vẫn hài lòng vì bản thân đã làm hết sức. Các bạn trong top 4 đều rất giỏi, ai cũng có lợi thế riêng nên hơn thua thật ra là do may mắn.

* Nếu không là người giành chiến thắng, Tú Hảo nghĩ ai xứng đáng?

- Nếu tôi không phải là người chiến thắng tôi nghĩ Đồng Ánh Quỳnh sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Suốt cuộc thi, Quỳnh là người ổn định ở mọi thử thách, điều gì Quỳnh cũng có thể làm được và luôn giữ vững phong độ. Một từ để nói về Đồng Ánh Quỳnh chắc chắn không gì chính xác hơn là “Tuyệt vời”.

Video clip khoảnh khắc đăng quang của Tú Hảo:

 

* Trước đêm chung kết, thông tin Tú Hảo giành quán quân đã rộ lên từ sớm. Chiến thắng này đã được dọn đường sẵn?

- Không phải trước thềm chung kết mà từ 1, 2 tập mới phát sóng đã có tin đồn tôi là quán quân. Lúc đó tôi chỉ xem, chỉ nghe hiệu ứng của khán giả như thế nào với mình thôi chứ thật sự không nghĩ gì nhiều. Ngay từ tập đầu mà khán giả đặt niềm tin vào mình là quán quân, tôi cảm thấy rất vui. Tôi cố gắng hết sức ở cuộc thi, tập trung toàn bộ khả năng để khán giả không cảm thấy thất vọng với niềm tin đó.

Nhiều người cho rằng chiến thắng của tôi là không bất ngờ nhưng thật ra lại bất ngờ với cá nhân tôi. Tôi luôn biết mình mạnh ở đâu và yếu ở đâu để cân đối cho mọi thử thách tại cuộc thi. Tuy nhiên, cũng chính những khuyết điểm khiến tôi nghĩ rằng cơ hội chiến thắng không lớn như mọi người tưởng tượng. Việc được đi đến chặng cuối cùng, tôi nghĩ sự cố gắng của bản thân đã được huấn luyện viên Lan Khuê chấp nhận.

* Ở các tuần thi, dù Tú Hảo làm tốt hay không tốt thì số bình chọn của khán giả luôn cao, ở đêm chung kết này cũng thế…

Thật sự cảm giác tôi không thể tin vào kết quả bình chọn đến hơn 40% trong khi các bạn khác chỉ dưới 20% phần trăm. Tôi rất bất ngờ mặc dù ngay từ đầu chương trình tôi đã được nhiều khán giả ủng hộ. Trong top 4 tôi nghĩ ai cũng xứng đáng và có lượng ủng hộ riêng, nhưng khi chiến thắng thuộc về mình với số phiếu cao như vậy tôi vẫn chưa tin được. Nhưng, nói quá dễ dàng để thắng thì không đúng vì thật sự tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều.

Quan quan ‘The Face Vietnam 2017’: ‘Khong co chuyen Lan Khue thien vi toi’
Từ khi chương trình vừa lên sóng, Tú Hảo đã được đồn đoán sẽ đăng quang

* Mùa giải thứ 2 này của The Face Vietnam bị nhận xét là chất lượng thấp, Tú Hảo nghĩ như thế nào?

- Đây là lần đầu tiên tôi bước đến một cuộc thi tầm cỡ như vậy. Với tôi, mọi thứ đã quá sức lắm rồi. Bao nhiêu thử thách diễn ra, có lúc tôi tưởng như mình muốn bỏ cuộc.

* Tú Hảo sở hữu gương mặt ưa nhìn, dễ biến hoá nhưng hạn chế về chiều cao, hình thể. Trong khi đó, ở bản gốc, Naomi Campbell muốn tìm ra một người mẫu thực thụ, nghĩa là phải có chiều cao chuẩn mực. Như vậy liệu cái danh Gương mặt thương hiệu có phải là chiếc áo quá rộng với bạn hay không?                           

- Tôi nghĩ việc trở thành một gương mặt đại diện thì chiều cao, sắc vóc không phải là yếu tố quyết định tất cả. Nếu đã không có lợi thế về mặt ngoại hình, tôi sẽ bù đắp bằng cách tạo thiện cảm, tìm hiểu về nhãn hàng và cố gắng đáp ứng nhu cầu mà họ cần. Tôi tin khi bản thân nghiêm túc đầu tư cho công việc thì sẽ san bằng, khuất lấp được những hạn chế đó.

Quan quan ‘The Face Vietnam 2017’: ‘Khong co chuyen Lan Khue thien vi toi’
Có gương mặt ưa nhìn, dễ biến hoá nhưng Tú Hảo bị hạn chế chiều cao

* Bạn thấy sao khi nhiều người nhận định bạn nhạt quá?

- Có những thứ phải khám phá từ từ. Tôi thấy mình vẫn còn thô, chưa hoàn hảo nhưng chắc chắn sẽ càng lúc càng đa sắc trong tương lai. Một cuốn sách ngay từ đầu đầy cao trào, phần cuối dễ gây hụt hẫng lắm.

Tôi không phải quá đẹp. Ngoài kia có rất nhiều người đẹp hơn tôi nên chắc chắn muốn tạo dấu ấn và thành công phải thực sự thông minh.         

* Trên tay Tú Hảo có một hình xăm lớn, điều này không phải nhãn hàng nào cũng thích và cho phép nó xuất hiện đối với sản phẩm của mình…

- Khi tôi xăm hình thì không bao giờ tôi hối hận về hình xăm đó. Tôi thấy nhiều người cũng xăm giống mình chứ đâu phải mình tôi xăm. Tôi nghĩ khi làm với nhãn hàng thì đầu tiên do họ thích mình, thích thần thái, ngoại hình của mình nên hình xăm này không quan trọng, huống hồ gì có nhiều biện pháp che nó lại.

Quan quan ‘The Face Vietnam 2017’: ‘Khong co chuyen Lan Khue thien vi toi’
Tú Hảo cho biết cô sẽ hạn chế việc chụp lookbook

* Quán quân The Face mùa 1 Phí Phương Anh đã tròn một năm đăng quang vẫn chưa được nhiều thương hiệu để mắt đến…

- Tôi cũng so sánh mình với Phí Phương Anh ở mùa trước vì mỗi người có vạch ra con đường nghệ thuật và làm việc khác nhau. Phong cách của tôi khác Phí Phương Anh thì việc mình lo sợ sẽ giống như Phí Phương Anh một năm qua chỉ làm mình mất cơ hội thôi. Tôi nghĩ trong năm nay tôi sẽ thành công. Tôi cố gắng tìm kiếm cơ hội, tôi sẽ đóng phim, còn ca hát thì không vì giọng tôi rất dở. Nếu bản thân tôi mà còn nghi ngờ năng lực của mình thì chắc chắn sẽ không thuyết phục được ai chứ đừng nói đến nhãn hàng.

* Vậy dự định của bạn là gì?

Thật sự bây giờ tôi cũng chưa định hình kế hoạch gì cho mình nữa vì mọi thứ quá bất ngờ. Bây giờ, đầu óc tôi vẫn còn lâng lâng niềm vui chiến thắng. Trong đầu tôi giờ chỉ là một giấc ngủ thật ngon, một bữa cơm gia đình và một ngày hội ngộ với đội Lan Khuê.

Quan quan ‘The Face Vietnam 2017’: ‘Khong co chuyen Lan Khue thien vi toi’
Phí Phương Anh, quán quân The Face Vietnam mùa đầu tiên hoạt động khá mờ nhạt sau 1 năm đăng quang

Lan Khuê: "Lần duy nhất tự hào về 4 thí sinh trong đội"

Ngay từ những ngày đầu tiên tham gia cuộc thi Tú Hảo đã nhận được sự yêu mến của khán giả. Qua từng vòng thi, tình yêu của khán giả dành cho Tú Hảo vẫn duy trì ở mức tối đa, tôi rất vui vì điều đó. Sau một khoảng thời gian hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi biết rằng bất cứ một sản phẩm nào mình tạo ra được công chúng đón nhận đó là phần thưởng lớn nhất. Tôi muốn nói với 4 thành viên của đội mình rằng đây là lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất tôi cảm thấy tự hào với sự trình diễn của các em trên sân khấu.

Minh Tú: "Tú Hảo thắng, không đồng nghĩa Đồng Ánh Quỳnh không giỏi bằng"                        

Ngoài tài năng, nỗ lực còn phải thêm thiên thời, địa lợi, nhân hoà mới mang đến thành công. Trước khi tham gia , Tú Hảo đã có một lượng fan khá đông, còn Đồng Ánh Quỳnh như một tờ giấy trắng. Vì thế, nếu lượt bình chọn của khán giả cho Quỳnh ít hơn cũng là dễ hiểu, nhưng không đồng nghĩa em ấy không tài năng hay không giỏi bằng Tú Hảo. 

Với cách thể hiện của Ánh Quỳnh trong đêm chung kết trước 3 đối thủ quá mạnh như thế, tôi biết rằng lựa chọn của mình chưa hề sai lầm. Tôi nghĩ sự hy sinh hình ảnh của mình trên sóng truyền hình để bảo vệ Đồng Ánh Quỳnh đến cùng, đưa em ấy chạm tay đến gần hơn với giấc mơ là hoàn toàn xứng đáng. Với riêng tôi, không chỉ Quỳnh mà bất kì thí sinh nào muốn được chia sẻ, tư vấn, định hướng, tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình sau cuộc thi. Gần đây, có một chương trình, tôi đã giới thiệu và đưa danh sách toàn bộ thí sinh của mùa giải năm nay chứ không riêng gì đội mình.


Diễm Mi - Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI