Quá khứ như mũi tên đâm thẳng vào hiện tại

18/08/2023 - 06:31

PNO - Hạnh phúc của Linh nhìn từ bên ngoài vào rất ổn. Nhưng thực tế cô đang đau đớn vì chồng ngoại tình trong lúc vợ mang bầu.

Cả ngày nay tôi ở bên vỗ về Linh, một cô em thân thiết. Linh lấy chồng được hơn 1 năm. Chồng Linh yêu thương, chiều vợ. Ba mẹ đôi bên đều ở dưới quê nên chuyện va chạm thế hệ không có. Linh đang mang thai đứa con đầu lòng. Hạnh phúc của Linh nhìn từ bên ngoài vào rất ổn.

Hình minh hoạ
Mở được tin nhắn ẩn của chồng và người thứ 3, cô đã choáng váng... (ảnh minh hoạ)

Không biết có phải do mang thai nên tâm lý nhạy cảm hơn bình thường, hay do giác quan thứ 6 của người vợ mà Linh bắt đầu để ý giờ giấc và quản lý chồng.

Bằng cách nào đó, cô tìm lại được tin nhắn với người cũ của chồng trong chiếc máy tính cũ. Thậm chí, Linh còn khám phá ra hồi chồng Linh đi du học ở nước ngoài, có rất nhiều cuối tuần họ đã ở cùng nhau.

Nhưng chưa hết, Linh đã mở được tin nhắn ẩn của chồng trong Zalo và phát hiện tháng trước người cũ của chồng về nước, họ đã hẹn gặp nhau. Chồng Linh là người đã đưa đón và đi cùng cô ấy trong 3 ngày.

“3 ngày đó anh ta nói phải đi công tác. Em ngây thơ quá mà”, Linh nấc lên. Tôi hiểu còn đau khổ nào hơn khi mình đang vất vả thai nghén mà chồng bay nhảy bên ngoài cùng người đàn bà khác. Niềm tin dành cho chồng của Linh đã vỡ vụn.

“Họ còn nguyên 1 thư mục hình ảnh với nhau. Chị nghĩ vậy thì sự tôn trọng của chồng em cho cuộc hôn nhân này còn không?”. Ngừng khóc một hồi, Linh nói nhỏ: “Em sẽ suy nghĩ về chuyện ly hôn”.

Tôi đau lòng, thương em quá, nhưng không biết phải nói gì để Linh nguôi ngoai. Quá khứ, sao cứ dây dưa đến hiện tại để làm người sau phải đau?

Họ vẫn còn thư mục hình ảnh những ngày vui vẻ bên nhau (ảnh minh họa)
Họ vẫn còn thư mục hình ảnh những ngày vui vẻ bên nhau (ảnh minh họa)

Quang, bạn tôi, cũng từng bị quá khứ của vợ ám ảnh. Bình thường không sao nhưng cứ có chút men rượu vào cậu ấy lại dằn hắt vợ chuyện đã từng yêu sâu sắc người cũ. Quang luôn hậm hực khi mình không phải người đàn ông đầu tiên của vợ. Cô vợ ban đầu nhẫn nhịn, nhưng sau cô ấy quyết định ra đi.

“Em không thể sống với một người có tư tưởng cổ hủ như vậy. Khi anh ta không tôn trọng em thì làm gì có hạnh phúc”, vợ Quang chia sẻ và cô quyết dọn ra ngoài thuê nhà, tạm thời ly thân.

Suốt hơn 1 năm nhà ai nấy sống, tôi thấy Quang vất vả với hành trình lấy lòng vợ, thuyết phục cô ấy trở về, nhưng vẫn chưa kết quả.

Quá khứ có quan trọng không? Nhìn lại quá khứ để trân quý hơn hiện tại, để thấy ta có nhau là điều quan trọng. Nhưng để quá khứ như mũi tên đâm thẳng vào mái nhà hiện tại, có đáng không?

Nếu đã yêu người cũ và quá khứ đến vậy, sao chồng Linh còn kết hôn với Linh để lén lút ngoại tình với người yêu cũ? Còn Quang, xác định lấy vợ thì phải trân quý cô ấy ở thời hiện tại, chứ cô ấy hôm nay đâu phải con người trong quá khứ? Sao cứ ngoái lại đoạn đời đã qua để dằn vặt, làm khổ nhau!

Tôi khuyên Linh cố gắng bình tĩnh để thẳng thắn nói chuyện với chồng. Nỗi đau ấy, cô không nên và cũng không cần phải chịu đựng âm ỉ một mình, nhất là đang trong thời kì thai nghén. Sau đó, nếu tinh thần không tốt, cô có thể về nhà mẹ tĩnh dưỡng thai kỳ. Dù sao, cả Linh và đứa nhỏ trong bụng cô ấy cũng không đáng chịu cảm xúc tiêu cực...

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI