Người mới sợ tôi bị tình cũ "rủ"

08/07/2023 - 12:13

PNO - Lan nói: "Trong các loại đề phòng, thì vợ cũ - chồng cũ là khó đề phòng nhất”.

​Tôi và vợ ly hôn đã 5 năm, lý do là chúng tôi không hợp tính và có nhiều khác biệt trong suy nghĩ, khi con gái 2 tuổi, chúng tôi đồng thuận chia tay.

Sau khi 2 người 2 hướng, tôi vẫn chu cấp đều đặn cho con gái, những khi có tiền thưởng dự án, tiền thưởng cuối năm tôi lại gửi thêm cho vợ dù vợ nói không cần. Tôi biết vợ ​​có thu nhập khá, nhưng cất để dành cho con gái ăn học. Vợ còn đùa: "Em tranh thủ bào, lỡ mai mốt anh có người mới lại không bào được”.

5 năm nay vợ vẫn ở vậy, chưa có ai khác, còn tôi có bạn gái và đang tính đến chuyện hôn nhân. Tôi không giấu Lan cuộc hôn nhân trước của mình, tôi còn giới thiệu Lan với vợ cũ và con gái.

Tôi có bạn gái và đang tính đến chuyện hôn nhân, Ảnh minh hoạ
Tôi có bạn gái và đang tính đến chuyện hôn nhân. Ảnh minh hoạ

Cuộc gặp không vui vẻ như tôi nghĩ, trong khi vợ cũ hòa nhã thì Lan luôn tỏ ra khó chịu dò xét. Cô còn nói những lời mát mẻ kiểu “phụ nữ ly hôn không chứng nọ cũng tật kia” trước mặt bố mẹ tôi. Mẹ tôi làm ngơ coi như không thấy, bà chăm bẵm gắp thức ăn con dâu cũ và cháu nội, trong khi bố tôi thở dài.

Tôi biết bố mẹ vẫn luôn quý mến vợ cũ, chưa chấp nhận Lan ngay, nhưng tôi hy vọng Lan sẽ thay đổi suy nghĩ và cũng được gia đình tôi quý mến vì bố mẹ tôi không hề khó khăn với dâu con.

Sau bữa cơm, Lan về có vẻ giận dỗi, sau một tuần không liên lạc, em hẹn tôi ra nói chuyện. Lan nói em yêu và muốn lấy tôi, nhưng không muốn tôi qua lại với vợ cũ, em không yên tâm vì lo “tình cũ không rủ cũng tới”. Tôi cần phải hiểu cho em, làm “tập 2” không hề dễ dàng, cha mẹ em cũng ngăn cản vì lo ngại. Em muốn dọn hết những trở ngại ngay từ ban đầu.

Tôi ngạc nhiên vì tôi và vợ chia tay nhưng chúng tôi còn chung một cô con gái, chúng tôi đối xử với nhau như bạn bè và có trách nhiệm cùng nuôi dạy con khôn lớn, làm sao không liên hệ với vợ được. Nếu tình cũ "rủ" gì đó thì đã "rủ" từ lâu, tôi cần gì quen Lan.

Lan nói: “Không ai nói trước được ngày mai thế nào, em cứ phải đề phòng. Lấy em là anh phải toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, không thể hồn một nơi xác một nẻo”. 

Tất nhiên là tôi không đồng ý với đề nghị vô lý của Lan. Ảnh minh hoạ
Tất nhiên là tôi không đồng ý với đề nghị vô lý của Lan (ảnh minh hoạ)

Lan nói em sẵn sàng đón con gái tôi về nuôi và yêu cầu tôi không gặp mẹ bé nữa. “Như thế là em đã quá nhân nhượng rồi. Mình giúp chị ấy nuôi con gái, chị ấy sẽ có nhiều thời gian chăm lo bản thân và tìm kiếm gia đình mới”, Lan nói.

Tất nhiên là tôi không đồng ý với đề nghị vô lý của Lan và chắc chắn vợ cũ cũng không chấp thuận. Lan lạnh lùng nói vậy thì chia tay: “Em không muốn chồng mình qua lại với vợ cũ. Trong các loại đề phòng thì vợ cũ chồng cũ là khó đề phòng nhất”.

Lan nói cho tôi thời gian suy nghĩ, tôi không biết suy nghĩ sao để toàn vẹn đôi đường. Tôi thật sự muốn tạo dựng gia đình mới, nhưng có vẻ Lan chưa tin tưởng tôi, và cũng không thể vì cuộc hôn nhân mới mà tôi được quyền làm tổn thương con gái hay vợ cũ. 

Tuấn Khang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI