Qantas trưng dụng lãnh đạo làm nhân viên bốc xếp hành lý sân bay

08/08/2022 - 21:16

PNO - Tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng khiến hãng hàng không Qantas phải huy động hàng trăm cán bộ quản lý tham gia làm công việc bốc xếp hành lý ở sân bay.

Qantas - hãng hàng không hàng đầu của Úc - vừa gửi thông báo yêu cầu đội ngũ giám đốc điều hành cấp cao đảm nhận công việc liên quan đến xử lý hành lý tại sân bay trong ba tháng.

Đây được xem là một trong những giải pháp mà Qantas đề ra nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng hiện nay.

Hãng hàng không Qantas đang kêu gọi đội ngũ cán bộ quản lý tham gia làm công việc bốc xếp tại sân bay trong 3 tháng - Ảnh: Getty Images
Hãng hàng không Qantas đang kêu gọi đội ngũ cán bộ quản lý tham gia làm công việc bốc xếp tại sân bay trong 3 tháng - Ảnh: Getty Images

Hãng tin BBC cho biết, lãnh đạo cao nhất của hãng Qantas đang kêu gọi ít nhất 100 tình nguyện viên là cán bộ quản lý từ các bộ phận khác nhau trên toàn hệ thống đến làm việc tại hai sân bay Sydney và Melbourne “để đảm nhận các nhiệm vụ, bao gồm bốc dỡ hành lý cũng như điều khiển phương tiện di chuyển hành lý xung quanh sân bay”.

Cũng giống như hầu hết các hãng hàng không trên thế giới, Qantas hiện đang phải vật lộn để tiếp tục duy trì các dịch vụ của mình khi biên giới mở cửa trở lại.

“Tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 trong hơn 2 năm qua cùng với tình hình cúm mùa đang đến khiến cho ngành hàng không chúng tôi phải đối mặt với bài toán thiếu hụt nguồn lực”, ông Colin Hughes, Giám đốc điều hành của hãng Qantas cho biết.

Chính vì vậy, hãng hàng không này đang tính đến phương án huy động đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao tham gia vào công việc sắp xếp và khuân vác hành lý từ 3 đến 5 ngày/tuần, theo ca từ 4 đến 6 tiếng đồng hồ/ngày.

Một thông báo của hãng Qantas có lưu ý rằng, người làm công việc này cần đảm bảo có khả năng di chuyển những chiếc va li nặng tới 32kg.

Qantas nằm trong số các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 khiến hàng ngàn nhân viên nhân viên mặt đất đã bị mất việc làm trong thời gian xảy ra đại dịch.

Tháng 11/2020, hãng hàng không này đã phải thuê ngoài tới hơn 2.000 nhân sự tạm thời làm việc tại các vị trí nhân viên mặt đất để khỏa lấp khoảng trống thiếu hụt nhân viên. Tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện khi tháng trước, đã có quá nhiều những lời phàn nàn từ hành khách về tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến và thất lạc hành lý khiến lãnh đạo của hãng phải đứng ra nói lời xin lỗi.

Thiếu nhân lực làm công việc bốc xếp hành lý khiến các sân bay luôn trong tình trạng quá tải - Ảnh: Reuters
Thiếu nhân lực làm công việc bốc xếp hành lý khiến các sân bay luôn trong tình trạng quá tải - Ảnh: Reuters

Úc là một trong những quốc gia áp dụng các biện pháp hạn chế du lịch khắt khe nhất trên thế giới để phòng chống COVID-19, và chỉ mới bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát vào tháng 11/2021.

Kể từ đó, Qantas và các hãng hàng không lớn khác đã phải chật vật để nối lại các dịch vụ của mình với quy mô như trước khi xảy ra đại dịch.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi