Cụ bà 85 tuổi ngồi xe lăn bị bỏ rơi tại sân bay 14 tiếng đồng hồ

25/07/2022 - 22:07

PNO - Mới đây, một cụ bà ngồi xe lăn đã suýt phải nhập viện sau hơn 14 tiếng đồng hồ bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Orlando (tiểu bang Florida, Mỹ).

Theo Business Insider, cụ bà Patty Bough, 85 tuổi, đã không được nhân viên của hãng hàng không Frontier Airlines hỗ trợ đẩy xe lăn đến cửa khởi hành. Trong khi đó, cô cháu gái không thể vào giúp cụ do bị chặn lại tại cổng kiểm tra an ninh vì không có thẻ lên máy bay.

Một hành khách cao tuổi ngồi xe lăn đã bị bỏ rơi tại sân bay của Mỹ suốt 14 tiếng đồng hồ - Ảnh: Alexander Schulz/EyeEm/Getty Images
Một hành khách cao tuổi ngồi xe lăn đã bị "bỏ rơi" tại sân bay của Mỹ suốt hơn 14 tiếng đồng hồ - Ảnh: Alexander Schulz/EyeEm/Getty Images

Sau khi bị nhỡ chuyến bay lúc đầu giờ sáng, cụ Bough bị bỏ rơi tại sân bay một mình mà không có người chăm sóc. Cụ đã bị một cơn đột quỵ do lo lắng quá mức ngay tại sân bay. Chỉ đến lúc đó, cụ Bough mới nhận được sự hỗ trợ của nhân viên sân bay.

“Họ đo huyết áp, sau đó hối thúc nhau gọi xe cấp cứu đưa tôi đến bệnh viện”, cụ bà kể lại. “Quả thật là một ngày hết sức tồi tệ. Tôi không đến mức phải vào bệnh viện, nhưng tâm trạng thì hết sức bực mình”.

Cụ Bough và gia đình khẳng định, cụ đã phải ở lại sân bay tới nửa đêm cho đến khi nhân viên của hãng Frontier Airlines đặt cho cụ chuyến bay cuối cùng trong ngày hạ cánh ở một sân bay khác cách xa nhà của con gái cụ khoảng 2 tiếng đồng hồ chạy xe ô tô.

“Không khác gì một cơn ác mộng”, cô Susie Mages, con gái của cụ Bough nói với kênh truyền hình địa phương Fox 35 sau khi vượt qua một quãng đường dài để đón mẹ mình, và quay về nhà lúc gần 2 giờ sáng.

Người phát ngôn của Cục an ninh vận tải Mỹ (TSA) cho biết, hãng hàng không có trách nhiệm cung cấp "Thẻ qua cổng" để cho phép các thành viên gia đình không có thẻ lên máy bay vẫn được phép vào bên trong sân bay để hỗ trợ người thân sử dụng xe lăn. Còn trên trang web của hãng hàng không Frontier Airlines thì có đề cập đến việc hành khách có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ khi mua vé để hãng bố trí nhân sự hỗ trợ theo yêu cầu.

Theo người phát ngôn của hãng Frontier Airlines, vé mà cụ Bough mua trước đó không bao gồm dịch vụ hỗ trợ người ngồi xe lăn, vì vậy, hãng đã không biết về trường hợp của cụ để trợ giúp kịp thời. Tuy nhiên, gia đình cụ Bough đã lên tiếng phản đối thông tin này của hãng bay và cung cấp bằng chứng là một tờ biên lai cho thấy dịch vụ hỗ trợ xe lăn được đăng ký và thể hiện trên thẻ lên máy bay của cụ Bough.

Sân bay quốc tế Orlando nơi xảy ra vụ việc mới đây - Ảnh: Security Magazine
Sân bay quốc tế Orlando nơi xảy ra vụ việc mới đây - Ảnh: Security Magazine

Cụ Bough không phải là trường hợp ngồi xe lăn đầu tiên bị bỏ rơi tại sân bay. Morgan Jones, một phụ nữ khuyết tật 34 tuổi, cũng đã phải chịu đựng một sự cố tương tự trong tháng này sau một loạt các chuyến bay bị hoãn và hủy chuyến. Số lượng các ca tương tự được báo cáo cũng tăng cao trong thời gian gần đây.

“Ngày càng có nhiều người sử dụng xe lăn bị nhân viên sân bay bỏ rơi và lãng quên”, bà Jones nói.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI