Phút hối hận của một trai bao

08/08/2015 - 14:00

PNO - Chuyện Bách làm trai bao vỡ lở khi con trai lớn của Hồng về nước.

Quay sang Thảo đang tươi cười ngắm chiếc thiệp cưới mẫu trên tay, Bách vừa vui vừa lo lắng. “Có nên cho cô ấy biết sự thật không, hay mình nên chôn vùi nó mãi mãi? Không, nếu để một ngày cô ấy phát hiện ra, còn kinh khủng hơn rất nhiều, mình phải làm sao mới đúng đây?” – Bách vật lộn với mớ suy nghĩ rối ren khi nhớ lại mọi chuyện đã trải qua.

Sinh ra trong một gia đình bình thường ở quê, bố làm ruộng, mẹ lên thành phố thu lượm ve chai nuôi con ăn học, từ nhỏ Bách đã cố gắng học tập để có thể kiếm được một việc làm tốt đỡ đần cha mẹ. Anh có một mối tình học trò đầy mộng mơ với cô bé hàng xóm gần nhà, kéo dài gần ba năm.

Trâm Anh – người yêu hồi ấy của Bách là một cô gái xinh xắn và năng động. Cô nàng rất nổi bật trong ngôi trường giao thông vận tải toàn con trai. Tình yêu của Trâm Anh và Bách cứ trôi qua nhẹ nhàng đến năm thứ ba đại học. Trâm Anh được một thiếu gia nhà giàu theo đuổi. Tuy chưa ngã vào vòng tay cậu thiếu gia đó nhưng Bách biết, Trâm Anh đã xao lòng bởi những món quà đẹp đẽ và đắt tiền mà anh chàng kia hay gửi tặng.

Phut hoi han cua mot trai bao

Chuyện Bách làm trai bao vỡ lở khi con trai lớn của Hồng về nước (Ảnh minh họa).

Gia đình vốn không khá giả, việc làm gia sư cũng không mang lại cho Bách nguồn thu lớn để có thể chi cho những món quà đắt đỏ vậy. Không những vậy, cậu thiếu gia kia cũng thường chê bai Bách là “thằng nhà quê nghèo không xứng với Trâm Anh” khiến Bách càng thêm mặc cảm và tự ti mình chưa đủ “tầm” để sánh đôi với bạn gái.

Anh cũng muốn sắm sửa cho bạn gái mình lắm nhưng điều kiện nào cho phép anh làm như vậy. Chính vào thời điểm ấy, Bách đã nhận lời làm “bồ nhí” cho Hồng - mẹ của một bé trai học lớp bảy mà anh dạy kèm.

Đó là một người phụ nữ gần năm mươi tuổi nhưng còn khá đẹp và mặn mà, cô ấy đã bỏ chồng và sống với hai đứa con trai. Một đứa bằng tuổi Bách nhưng đang đi du học và đứa còn lại anh đang dạy thêm. Hồng đã nói chuyện khá thẳng thắn với Bách về việc này, rằng cô ấy “thiếu tình” và cô ấy biết Bách cũng đang “thiếu tiền”. Cô ấy nói thích cái vẻ hiền lành thật thà của Bách, và mối quan hệ này sẽ được giấu kín nếu Bách đồng ý.

Đương nhiên những khoản “đi kèm” là không thể thiếu. Suy nghĩ muốn mua cho bạn gái những món đồ tốt hơn và chứng tỏ mình không hề yếu thế với cậu thiếu gia đang theo đuổi Trâm Anh, cuối cùng Bách đã đồng ý với lời đề nghị của bà Hồng.

Và mọi chuyện diễn ra đúng như Bách vẫn mong đợi, quần áo đắt tiền, điện thoại Iphone… đến với anh như lời hứa của Hồng. Bách có những món quà hàng hiệu cho bạn gái, nhiều tiền để đưa nàng đi shopping các kiểu. Khi Trâm Anh hỏi về việc sao anh có nhiều tiền thế thì Bách chỉ chống chế mới tìm được một công việc ngon ăn.

Anh cũng hỉ hả khi nhìn ánh mắt căm tức của cậu thiếu gia nọ. Biết cũng có những lời xầm xì không hay ho sau lưng mình nhưng Bách mặc kệ, anh coi việc mình cặp kè với “bà cô” kia thành “nghề” kiếm sống chính của mình, tự anh cũng thấy mình được nhiều hơn mất, anh không hề có ý định dừng lại.

L.Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI