Philippines xin lỗi vì công tác đón tiếp các đoàn thể thao SEA Games quá ‘bể’

24/11/2019 - 16:06

PNO - Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Philippines đưa ra lời xin lỗi vào Chủ nhật (24/11) sau khi một số vận động viên bị mắc kẹt hàng giờ tại sân bay hoặc bị đưa đến nhầm khách sạn.

Vận động viên từ các quốc gia thành viên ASEAN bắt đầu bay đến Manila trước ngày khai mạc vào thứ Bảy 30/11, nhưng đối với đội bóng đá của Campuchia và Đông Timor, công tác hậu cần của Philippines không tốt như họ mong đợi.

HLV Felix Dalmas của Campuchia nói trong một cuộc họp báo vào Chủ nhật: "Chúng tôi đã phải chờ tám, chín giờ để đến khách sạn", và trước đó là hàng giờ đồng hồ cho dịch vụ đưa đón.

Philippines xin loi vi cong tac don tiep cac doan the thao SEA Games qua ‘be’
 
Philippines xin loi vi cong tac don tiep cac doan the thao SEA Games qua ‘be’
Đội bóng đá Campuchia bị đưa đến nhầm khách sạn, vì quá mệt nên một số thành viên quyết định ... ngủ luôn trên sàn.

Đội của Đông Timor thậm chí còn bị đưa đến nhầm khách sạn, làm phức tạp lịch trình và kế hoạch tập luyện của họ.

HLV Fabiano Flora của Đông Timor nói với các phóng viên: "Tất cả các quốc gia xứng đáng được tôn trọng và những gì xảy ra ngày hôm qua không đẹp lắm".

Ủy ban tổ chức SEA Games Philippines đã đưa ra lời giải thích về những trục trặc, đổ lỗi cho sự thay đổi vào phút cuối trong kế hoạch di chuyển và thời gian nhận phòng buổi chiều của khách sạn.

Ủy ban nói trong một tuyên bố: "Chúng tôi chân thành xin lỗi các khách vận động viên vì sự bất tiện gây ra cho họ bởi nhầm lẫn. Chúng tôi ... hứa sẽ làm tốt hơn".

SEA Games, từng tổ chức tại Philippines vào năm 2005, dự kiến ​​sẽ thu hút hàng ngàn vận động viên, nhà báo và chức sắc trong suốt gần hai tuần diễn ra sự kiện.

Hoạt động hậu cần trơn tru sẽ là chìa khóa thành công của 56 môn thể thao, trải rộng trên hàng chục địa điểm trong và xung quanh thủ đô Manila.

Philippines xin loi vi cong tac don tiep cac doan the thao SEA Games qua ‘be’
 
Philippines xin loi vi cong tac don tiep cac doan the thao SEA Games qua ‘be’
Đội tuyển bóng đá Đông Timor vật vờ chờ xe đưa đón tại sân bay.

Rắc rối về khách sạn và kế hoạch di chuyển diễn ra ít ngày sau khi ban tổ chức bị chỉ trích vì xây dựng chiếc vạc trị giá gần 1 triệu USD nhằm giữ ngọn lửa SEA Games.

Các nhà phê bình nói rằng số tiền phải trả để xây dựng cái vạc dài 50 mét tại sân vận động chính ở Clark, phía bắc Manila, nên dùng cho việc giúp đỡ trẻ em và người nghèo của quốc gia.

Linh La (Theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI