Phía sau người đàn ông thất bại

27/05/2020 - 14:19

PNO - Hương, cô bạn nổi tiếng xinh đẹp, đa tài trong nhóm tôi ly hôn đã lâu, mà không ít lần nhớ lại, Hương vẫn không lý giải nổi tại sao chồng mình lại đổ đốn đến thế, cũng không hiểu mình đã sai hay tệ chỗ nào.

Hương làm kế toán trưởng một công ty dịch vụ nước ngoài, chồng Hương cũng là giám đốc vùng của một công ty sản xuất lớn. Cứ ngỡ với “tương quan lực lượng” như thế, sẽ chẳng có gì chia cắt được họ, nhất là khi hai thiên thần nhỏ ra đời, quan hệ nội ngoại đều ổn, tưởng chẳng còn gì viên mãn hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy mà, một ngày đẹp trời nọ, Hương nhận được một tin nhắn gửi ảnh chồng đang thân mật với một cô gái trẻ đẹp trong một nhà hàng sang trọng. Chồng Hương giải thích đó là đại điện của công ty đối tác, bị công ty anh cắt hợp đồng chuyển qua nhà cung cấp khác nên họ tìm cách phá. Nhìn thần thái cả hai trong bức ảnh, Hương không tin mọi việc chỉ có thế, nhưng xem ra chồng Hương chẳng có “phốt” gì ngoài việc đó, nên Hương tặc lưỡi cho qua, nghĩ ở đời ai chẳng có khi lầm lỗi.

Lần thứ hai là xì-căng-đan tại chính công ty nơi chồng Hương làm việc. Một người bạn chung của cả hai cho biết chồng Hương dan díu với một cô gái trẻ mới vào công ty. Công ty yêu cầu anh tự làm đơn xin thôi việc.

Chưa hết, khi Hương chủ động gọi điện cho cô bé kia, cô bé khóc lóc, bảo chồng Hương lợi dụng chức vụ để quyến rũ cô ta, còn bảo sắp ly hôn khiến cô ta sập bẫy. Còn anh ta thì giải thích do đồng nghiệp đấu đá, do có kẻ cưa cẩm cô bé ấy không thành nên không ăn được thì đạp đổ. Hương bảo, đau hơn cả không hẳn là việc ly hôn mà là ánh mắt nghi ngại của mọi người: vợ thế nào thì chồng mới vậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời bất động sản đang nóng, chồng Mai - cô em họ tôi, nghe bạn rủ rê mua đất ở những khu được hứa hẹn phát triển. Những anh bạn (vốn là dân môi giới) đưa chồng Mai đi xem đất bằng xe hơi, cho xem những dự án phát triển đẹp như mơ, những hợp đồng sang tên với những khoản chênh lệch khủng chỉ trong thời gian ngắn khiến anh choáng ngợp. Không có tiền, anh rủ vợ thế chấp nhà để vay ngân hàng.

Sinh ra trong một gia đình căn bản, tính Mai quen ăn chắc mặc bền nên không mặn mà với kiểu làm giàu chóng vánh, khi giấy tờ đất đai cũng như tính pháp lý của các dự án “ma” vẫn được cảnh báo khắp nơi. Chồng Mai nổi giận, cho là Mai không giỏi làm ăn lại hay bàn ra, chẳng như mấy cô môi giới bất động sản năng động, nhạy bén, toàn mua bán nhà bạc tỷ, lái xe hơi, ở “siêu căn hộ”.

Mai không chịu ký hợp đồng vay thế chấp, chồng Mai lẳng lặng mượn tiền mẹ chồng tự mua. Hai lô đất chồng mua, nơi bị quy hoạch treo, nơi bị kiện vì vướng giấy tờ, anh chẳng bán được như dự kiến để trả nợ. Đang kẹt tiền mà lấy lại không được, mẹ chồng quay ngược trách Mai sao để chồng mua đất “ma” mà không cản.

Ly hôn lúc chồng sa cơ như Hương thì bị cho là tuyệt tình. Nhưng ở lại gánh hậu quả cùng chồng như Mai lại không thoát được kiểu quy chụp “con hư tại mẹ, chồng sai tại vợ”, chẳng lẽ khi người chồng không “đồng vợ đồng chồng” mà chỉ nhất định làm theo ý mình, sự thất bại của họ phải chăng có cả lỗi của người vợ?

Đừng trách phụ nữ trong những trường hợp này không đủ mạnh mẽ, bản lĩnh để lèo lái chồng mình, bởi con thuyền gia đình luôn cần cả hai người cùng lái về một hướng, bằng không, thuyền sẽ chòng chành, dậm chân tại chỗ, hoặc có khi lật úp là điều hiển nhiên. 

Ngọc Vi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI