Phát hoảng vì cặp sinh đôi lớp 1 cùng… dậy thì

21/04/2016 - 06:00

PNO - Chị Mai tá hỏa phát hiện cô con gái học lớp 1 bất ngờ gặp "đèn đỏ". Chỉ  tháng sau, cô em gái song sinh lại thất thanh thông báo...

Phat hoang vi cap sinh doi lop 1 cung… day thi
Nhiều trẻ hoảng loạn vì dậy thì sớm (ảnh minh haa)

Nhiều tháng nay, chị Nguyễn Thanh Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) khốn khổ bởi mỗi tháng, cứ đến kỳ “nguyệt san” của hai cô con gái, chị gần như phải gác lại mọi việc để lo việc sinh hoạt của bọn trẻ. Gia Hân và Gia Bảo là hai chị em sinh đôi và mới bước vào lớp 1. “Sau khi nhập học được vài tháng, đột nhiên, tôi nhận được điện thoại từ nhà trường thông báo đến đón con vì lý do… con gặp "đèn đỏ". Tôi không tin vào tai mình, chạy thẳng tới trường thì thấy Gia Hân vẫn đang mếu máo, khóc lóc. Quần trong, quần ngoài đều đỏ ngàu vì dính máu”, chị Mai nhớ lại.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, Gia Hân không ngừng kêu khóc vì lo bị “bệnh nặng”. Vốn sạch sẽ nên cháu luôn miệng kêu bẩn khiến chị Mai không biết phải giải thích sao cho đúng. Việc cho cháu sử dụng băng vệ sinh cũng không hề đơn giản. Mặc dù đã nghĩ ra “kế” bằng cách bật chương trình quảng cáo của các loại băng vệ sinh, và dỗ dành cháu làm giống các chị xinh đẹp, vui vẻ trong tivi, nhưng bé vẫn liên tục kêu vướng víu, khó chịu.

Những ngày đầu đối phó với kỳ kinh nguyệt của cô con gái nhỏ mới vừa 6 tuổi như một cơn ác mộng với chị Mai. Sau khi trình bày “hoàn cảnh” và được sự cho phép của nhà trường, cứ vài tiếng, chị Mai lại phải chạy từ cơ quan tới trường để thay “phụ kiện con”. Cặp sách của cô con gái nhỏ học lớp 1 bây giờ, không chỉ có sách vở mà còn thêm nếm cả “bánh”.

Hiện tượng lạ của con gái khiến người mẹ vừa vất vả vừa mất ngủ nhiều đêm. “Các cụ thường có câu, gái thập tam, nam thập lục. Trẻ em bây giờ dậy thì sớm hơn, nhưng sớm cũng phải lên 10. Đằng này, cháu vừa mới lên 6…”, chị Mai thở dài.

Nỗi lo chưa kịp nguôi thì chỉ 1 tháng sau đó, cô em gái Gia Bảo lại thất thanh kêu cứu: “Mẹ ơi, quần con dính máu”. Thông báo của con gái khiến chị Mai thực sự hoảng sợ: “Lúc đó, tôi không thể hình dung được vì sao cả hai đứa lại đều bị hành kinh sớm đến như thế. Khi tắm, tôi cũng phát hiện hai bầu ngực của các cháu lớn lên. Nhưng tôi lại tưởng các cháu béo tốt vì được mẹ bồi bổ trước khi vào lớp 1”.

Sau khi gặp “nguyệt san”, chỉ trong vòng 1-2 tháng, Gia Hân và Gia Bảo càng xuất hiện những biểu hiện của “thiếu nữ”. Tóc của hai cháu mượt hơn, da bóng mỡ, ngực nở và đặc biệt, xuất hiện cả lông mu.

Nhìn hai cô con gái mới bước qua “lớp Lá” đã phải trải nghiệm tuổi dậy thì, chị Mai không khỏi thương con. Bởi đằng sau một cơ thể đang trưởng thành kia là những suy nghĩ còn ngây thơ, đầu óc non nớt và chưa tự kiểm soát được rắc rối. “Có lần, Gia Bảo bị một bạn cùng lớp phát hiện và trêu đùa khắp lớp làm cháu rất xấu hổ. Bố mẹ phải động viên, thậm chí treo phần thưởng cháu mới chịu tới trường”, chị Mai kể lại.

Mới đây, chị Mai đưa hai con gái thăm khám thì nhận kết luận, cả hai cháu đều mắc chứng “dậy thì sớm trung ương”, do sự hoạt động sớm của trục dưới đồi tuyến yên. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tuổi xương của hai cháu tăng hơn so với độ tuổi thật. Hoocmon sinh dục tăng cao, nồng độ Gonadotropin tăng.

Theo BS Bùi Phương Thảo – Phó Khoa Nội tiết Chuyển hóa và Di truyền (Bệnh viện Nhi Trung ương), trường hợp của gia đình chị Mai không phải là quá cá biệt. Thực tế, tại BV, các bác sĩ cũng đã ghi nhận nhiều ca tương tự: “Tới nay, chúng tôi đã tiếp nhận hàng chục trường hợp mà cả hai đứa trẻ trong cùng một gia đình đều bị dậy thì sớm. Bệnh xuất hiện ở cả bé gái và bé trai, và hầu hết các cháu chưa đến 8 tuổi. Thậm chí có những bé chỉ vừa lên 5”. BS Thảo cũng cho hay, hầu hết các bậc phụ huynh trong trường hợp này đều tỏ rõ sự hoang mang, lo lắng vì không hiểu nguyên nhân do đâu...

 H.Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI