Phát hiện sinh vật lạ khiến giới khoa học đau đầu

03/09/2015 - 14:00

PNO - Các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định nguồn gốc của xác một sinh vật có hình thù kỳ dị được phát hiện cạnh bờ sông ở Nga.

Truyền thông địa phương cho biết hai người dân đã phát hiện xác sinh vật lạ cạnh sông Kovashi ở thị trấn Sosnovy Bor, Nga. Thị trấn này được xây dựng vào những năm 1950 để phục vụ cho nhà máy điện hạt nhân Leningrad.

Đầu tiên, hai người dân nghĩ rằng xác sinh vật mà họ tìm thấy có thể là bào phôi thai đột biến của gà con, nhưng các nhà nghiên cứu sau đó đã loại trừ giả thuyết này.

Phat hien sinh vat la khien gioi khoa hoc dau dau
Xác sinh vật lạ được tìm thấy gần một bờ sông ở Nga.

Một nhà khoa học giấu tên cho biết: “Đây không phải là xác của loài cá hay gia cầm. Nó có đầu to bí ẩn, không có cổ và cánh”.

Nhà sinh vật học Yegor Zadereev tại Viện nghuên cứu Lý Sinh tại thành phố Krasnoyarsk (Nga) thừa nhận ông không thể xác định đây là sinh vật gì. “Cần có thêm những nghiên cứu để xác định đây là loại sinh vật gì”, ông nói.

Mặc dù vậy, các chuyên gia săn tìm sinh vật ngoài Trái đất tìn rằng xác sinh vật lạ có nguồn gốc từ hành tinh khác.

Scott C Waring, biên tập viên của tờ UFO Sightings Daily, cho biết: “Xác sinh vật lạ này được tìm thấy gần một con sông ở Nga và không giống với loài động vật nào mà chúng ta đã biết”.

Lam Anh