Phát hiện quá khứ dữ dội của vợ nhưng tôi không đủ can đảm ly hôn

17/08/2017 - 06:00

PNO - Lúc làm đám cưới, tôi vẫn chưa biết thế nào là yêu nhưng vì trách nhiệm của người đàn ông trưởng thành nên đồng ý kết hôn.

Vợ chồng tôi lấy nhau được ba năm và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Mọi chuyện sẽ rất suôn sẻ hạnh phúc nếu gần đây, tôi không gặp lại Ngân - cô bạn thân hồi cấp ba, giờ đang làm việc ở Sài Gòn. Lần này Ngân về quê công tác nhân tiện gặp lại bạn bè. Lâu ngày không gặp, vốn thân thiết nên tôi mời Ngân về nhà chơi và ăn cơm cùng vợ chồng tôi.

Phat hien qua khu du doi cua vo nhung toi khong du can dam ly hon
Vợ tôi vui vẻ nhiệt tình đón bạn. Ảnh minh họa

Trước đó, vợ tôi đã rất vui vẻ nhiệt tình chuẩn bị nhiều món ngon để đãi bạn dù bầu bì rất mệt. Trong bữa ăn, tôi không để ý đến nét mặt ngượng nghịu của vợ lẫn vẻ ngạc nhiên của Ngân, cả hai cứ im lặng chứ không vồn vã trò chuyện như tính cách thường thấy.

Sau khi kết thúc chuyến công tác, Ngân trở về và gửi cho tôi một email dài. Trong đó, Ngân kể, lúc học đại học đã từng biết đến vợ tôi vì cả hai cùng chung xóm trọ. Cô ấy bảo tiếc cho tôi một người đàng hoàng, tử tế thành đạt lại phải duyên phải số với một người không ra gì. Những lời lẽ của Ngân làm tôi chết điếng khi cho biết vợ tôi từng yêu rất nhiều người trước tôi, đã từng mang thai và sinh nở.

Ngân đã suy nghĩ rất nhiều khi nói ra sự thật này vì nếu không sẽ cảm thấy có lỗi chứ không hề có ý định phá hoại hạnh phúc gia đình tôi. Tôi thật sự bị sốc trước tin này bởi tôi biết Ngân là người thẳng thắn chắc chắn không thể bịa chuyện. Tôi bắt đầu xâu chuỗi toàn bộ sự việc từ ngày vợ chồng tôi quen và yêu nhau thì quả thật thấy những lời bạn nói là hoàn toàn có cơ sở.

Tôi là một người chỉ biết học và làm việc, ngay từ thời cấp ba, bạn bè thường gọi tôi là “bờm” vì ngoài sách vở, tôi chẳng có tí kinh nghiệm xã hội nào. Chọn chuyên ngành kĩ sư tin học làm tôi chỉ biết làm bạn với máy tính. Trong khi bạn bè hẹn hò yêu đương thì tôi bị liệt vào dạng “nhát gái” chẳng hiểu gì về phụ nữ để có thể tán tỉnh này nọ.

Vợ tôi bây giờ là người bạn gái đầu tiên của tôi. Quả thật, nếu cô ấy không chủ động tấn công trước thì tôi cũng không thể tiến tới được. Chúng tôi gặp nhau trong một buổi hội nghị khách hàng của công ty cô ấy và nhanh chóng đi đến kết hôn. Bởi lúc say bí tỉ, tôi không hiểu bằng cách nào mà tôi lại ngủ cùng cô ấy tại phòng khách sạn vào một đêm mưa gió.

Lúc làm đám cưới, tôi vẫn chưa biết thế nào là yêu nhưng vì trách nhiệm của người đàn ông trưởng thành nên đồng ý kết hôn. Nói ra như vậy để biết rằng, chuyện cô ấy còn trong trắng hay không tôi cũng không rõ vì chuyện đã xảy đến khi tôi không còn tỉnh táo. Đôi lần kì lưng cho vợ khi đi tắm, tôi thấy đùi và bụng cô có vết rạn da nên thắc mắc.

Phat hien qua khu du doi cua vo nhung toi khong du can dam ly hon
Cô ấy bảo tôi chỉ giỏi soi xét. Ảnh minh họa

Cô ấy chỉ giải thích ngày xưa mập quá nên giờ ốm xuống da có vết rạn thôi và tôi cũng tin như vậy. Lấy nhau xong, chúng tôi không dùng các biện pháp kế hoạch nhưng vẫn không có con. Đưa vợ đi khám được chẩn đoán bị tắc vòi trứng phải điều trị nên mãi hai năm sau vợ mới mang bầu.

Giờ nhớ lại những chi tiết đó và tìm đọc trên sách báo thì rõ ràng vợ tôi có dấu hiệu của người từng sinh nở. Theo lời cô bạn, như cô ấy biết thì vợ tôi mang thai hai lần nhưng đều phá bỏ, duy chỉ có một lần sinh đứa bé ra nhằm ràng buộc một ông đại gia nào đó nhưng không thành nên đã đem cho trước khi về quê. Quá khứ sinh viên dữ dội của vợ được cô bạn kể lại tỉ mỉ đến nỗi tôi cảm thấy mình bị tăng xông ngay tức khắc.

Tôi đem chuyện này hỏi vợ thì cô chỉ nhận mình có quen Ngân chứ không có chuyện đã từng mang thai hay sinh con. Chẳng qua hai phòng ở gần nhau, có đôi lần gây gổ nên cô bạn mới ghét vợ tôi, đặt điều nói xấu nhằm phá hoại hạnh phúc gia đình. Khi tôi nêu ra những chi tiết thắc mắc thì vợ giận dỗi, bảo tôi chỉ giỏi soi xét, tin lời người ngoài mà hắt hủi vợ.

Quả thật, tôi cảm thấy rất mệt mỏi trước những giọt nước mắt nửa van lơn nửa hờn trách của vợ. Nhưng làm sao tôi có thể bỏ qua những lời cô bạn thân nói, Ngân chẳng có lý do gì để bịa ra những chuyện kinh khủng như vậy cả. Nếu sự thật đúng như bạn kể thì tôi phải làm sao khi con chuẩn bị chào đời.

Phat hien qua khu du doi cua vo nhung toi khong du can dam ly hon
Tôi không đủ can đảm để ly hôn. Ảnh minh họa

Bỏ qua tất cả để sống tiếp thì những ám ảnh đó chẳng thể nào nguôi. Xét cho đến cùng, tôi vẫn không thực sự yêu vợ, chỉ lấy vì trách nhiệm phần nhiều. Giờ lại nghe về quá khứ kinh hoàng đó khiến tôi thêm rùng rợn.

Mặc dù cô ấy đến nay vẫn chưa làm điều gì để tôi phiền lòng mà ngược lại, rất biết cách quan tâm chiều chuộng cả chồng lẫn gia đình chồng. Nhưng những ưu điểm đó càng làm cô ấy như cáo già đội lốt thỏ non trong mắt tôi mà ly hôn ở thời điểm này thì thật sự tôi không đủ can đảm.

Hữu Phong

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI