Pháp rúng động khi 2 nữ sinh bị sát hại trong 1 tháng

22/11/2022 - 06:52

PNO - Mới đây, nước Pháp tiếp tục chấn động trước vụ bé gái 14 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại ở miền Nam nước này, chỉ vài tuần sau vụ sát hại dã man 1 bé gái 12 tuổi ở Paris.

 

Nhiều người dân đặt hoa bên ngoài trường học của cô bé 14 tuổi vừa bị sát hại để tưởng nhớ em.
Nhiều người dân đặt hoa bên ngoài trường học của cô bé 14 tuổi vừa bị sát hại để tưởng nhớ em

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông 31 tuổi, bị tình nghi cưỡng hiếp và giết bé gái 14 tuổi tên Vanesa, sau khi ép nạn nhân vào xe của anh ta, ngay khi cô bé vừa rời khỏi trường học ở Tonneins. Nghi phạm giấu xác cô bé tại 1 ngôi nhà bỏ hoang và cảnh sát nhanh chóng xác định được vị trí thông qua camera an ninh.

Công tố viên ở Agen, miền Nam nước Pháp, nói với các phóng viên, người đàn ông này đã thú nhận tội lỗi khi bị bắt tại căn hộ ở thành phố Marmande.

Nhà chức trách cho biết người đàn ông này đã bị kết án 15 ngày tù treo khi mới 15 tuổi vì tội xâm hại tình dục 1 trẻ vị thành niên khác.

Vụ giết người xảy ra chỉ vài tuần sau khi nước Pháp rúng động bởi vụ bé gái 12 tuổi tên Lola bị sát hại dã man. Thi thể của cô bé được tìm thấy trong 1 chiếc vali bên ngoài ngôi nhà ở Paris.

Nghi phạm chính trong vụ án đó, là 1 phụ nữ 24 tuổi, đã bị buộc tội giết người, hãm hiếp và có hành vi tra tấn.

Vụ sát hại bé Lola gây nên cuộc tranh luận dữ dội cho các nhà lập pháp khi theo hồ sơ của nghi phạm, người phụ nữ là người nhập cư bất hợp pháp.

Dante Rinaudo, thị trưởng của Tonneins, cho biết cha mẹ của bé gái 14 tuổi, người gốc Colombia, muốn chôn cất con gái họ ở Grenada, Tây Ban Nha, nơi gia đình đã sống vài năm trước khi chuyển đến Pháp. Hiện, thị trưởng đã phát động một chiến dịch gây quỹ trực tuyến để hỗ trợ gia đình.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI