Án chung thân cho kẻ sát hại người vợ đang mang thai để lấy tiền bảo hiểm

30/10/2022 - 17:36

PNO - Kẻ đang tâm sát hại người vợ đang mang thai 7 tháng của mình bằng cách đẩy cô ấy xuống vực sâu nhằm trục lợi tiền bảo hiểm vừa phải nhận án tù chung thân.

Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ bị kết án tù chung thân vì thực hiện hành vi cố ý đẩy người vợ đang mang thai của mình xuống vực “nhằm mục đích trục lợi tiền từ hợp đồng bảo hiểm dành cho vợ mình”, theo hãng tin Fox News tường thuật hôm 30/10.

Chân dung kẻ thủ ác đã giết người vợ đang mang thai của mình để lấy tiền bảo hiểm - Ảnh: Sabah
Chân dung kẻ thủ ác đã giết người vợ đang mang thai của mình để trục lợi tiền bảo hiểm - Ảnh: Sabah

Theo đó, ông Hakan Aysal 41 tuổi sẽ phải trải qua phần đời còn lại của mình sau song sắt nhà tù sau khi bị kết tội đẩy người vợ đang mang thai 7 tháng của mình là cô Semra Aysal 32 tuổi, xuống một con vực sâu khi cả hai đang đi nghỉ tại một điểm du lịch nổi tiếng ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 6/2018.

Cáo trạng cho biết, Hakan đã tìm cách dẫn dụ vợ mình đến bên rìa vách đá để chụp ảnh tự sướng (selfie) rồi bất ngờ đẩy cô ấy xuống vực.

Sau khi cô Semra Aysal tử vong do rơi xuống vách đá cao 305m, người đàn ông này đã cố gắng thực hiện thủ tục thanh toán bảo hiểm và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá khoảng 25.000 USD (khoảng 621 triệu đồng) mà anh ta đã mua cho vợ mình trước khi gây án. Tuy nhiên, hành động của anh ta đã bị cảnh sát phát hiện và ngăn chặn.

Cô Semra Aysal trong chuyến du lịch cùng chồng trước khi bị đẩy xuống vực - Ảnh: Newsflash
Cô Semra Aysal trong chuyến du lịch cùng chồng trước khi bị đẩy xuống vực - Ảnh: Newsflash

Ban đầu, Hakan khẳng định anh ta không có tội, thế nhưng những nhân chứng và các thành viên trong gia đình của cặp đôi nói rằng, chính thái độ bình tĩnh của Hakan sau vụ việc khiến mọi người nghi ngờ cái chết là cố ý chứ không đơn thuần chỉ là một vụ tai nạn.

"Khi chúng tôi đến Viện Pháp y để tiếp nhận thi thể của Semra, chúng tôi nhận thấy Hakan vẫn ngồi yên trong xe với thái độ bình thường như không có chuyện gì xảy ra", Naim Yolcu, anh trai của nạn nhân, cho biết trước tòa. "Tất cả chúng tôi đều đau xót với mất mát lớn này, thế nhưng Hakan thậm chí không hề tỏ ra một chút buồn bã nào".

Đội cứu hộ phải làm việc xuyên đêm để tìm kiếm thi thể của Semra Aysal - Ảnh: Sabah
Đội cứu hộ phải làm việc xuyên đêm để tìm kiếm thi thể của Semra Aysal ở dưới vực - Ảnh: Sabah

Với phán quyết của Tòa án Hình sự Cấp cao thành phố Fethiye thì Hakan sẽ phải ngồi tù ít nhất ba mươi năm trước khi đủ điều kiện để được xem xét tiếp tục thụ án hay được trả tự do, “thế nhưng với loại tội danh này thì hầu như các phạm nhân đều phải ngồi tù chung thân”, một luật sư tham dự phiên tòa cho biết.

Theo hãng tin New York Post, từ đầu năm đến nay, đã có 246 phụ nữ bị sát hại ở Thổ Nhĩ Kỳ, và con số này có thể sẽ không ngừng tăng thêm.

Những hình ảnh trước khi Hakan đẩy vợ mình xuống vực được một du khách vô tình ghi lại được - Clip: NY Post

 Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI