Pháp mở 400 cuộc điều tra về việc làm giả thẻ COVID-19

13/12/2021 - 07:19

PNO - Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết vừa mở 400 cuộc điều tra về các đường dây cung cấp thẻ y tế COVID-19 giả mạo, khi các ca nhập viện liên quan đến SARS-CoV-2 tăng mạnh trên khắp đất nước.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin phát biểu trên đài RTL, các nhà chức trách đã xác định được hàng ngàn thẻ y tế COVID-19 giả đang được sử dụng trên khắp nước Pháp. Ông cho biết khoảng 400 cuộc điều tra về việc bán thẻ giả mạo đã được mở nhưng không tiết lộ có bao nhiêu người đã bị bắt cho đến nay, hoặc cung cấp thông tin chi tiết.

Pháp mở khoảng 400 cuộc điều tra về việc làm giả thẻ COVID-19
Pháp mở 400 cuộc điều tra về việc làm giả thẻ COVID-19

Thẻ COVID-19 giả nóng hơn bao giờ hết, khi vụ việc một phụ nữ mắc COVID-19 tử vong tại một bệnh viện ở Paris trình ra giấy chứng nhận vắc xin giả đã thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông Pháp trong những ngày gần đây. Trưởng phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện cho biết họ sẽ cho người phụ nữ điều trị bằng kháng thể ngay lập tức nếu họ biết rằng cô ấy không được tiêm phòng.

Chính phủ Pháp đang thắt chặt các quy định về thẻ COVID-19, bắt buộc người dân phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm âm tính dưới 24 giờ hoặc phục hồi sau khi nhiễm bệnh gần đây để được vào nhà hàng, tham gia các sự kiện và địa điểm công cộng.

Với số ca nhiễm mới hàng ngày ngày càng tăng cao, Pháp đang nỗ lực tăng tốc tiêm mũi nhắc lại với hy vọng giảm áp lực cho các bệnh viện. Một nửa số đơn vị chăm sóc đặc biệt của Pháp đã lấp đầy giường bệnh, một số khu vực đang phải trì hoãn các ca phẫu thuật không khẩn cấp để điều trị bệnh nhân COVID-19 và hiện nước này ghi nhận hơn 100 người nhiễm virus đang tử vong mỗi ngày.

Với tình hình dịch bệnh phức tạp, Pháp đã đóng cửa các câu lạc bộ đêm và thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội nhưng cố gắng tránh một đợt phong tỏa mới. Bộ trưởng Y tế Olivier Veran nói với tờ Le Parisien rằng trong khi “làn sóng dịch bệnh dữ dội”, có những dấu hiệu cho thấy sự gia tăng đang bắt đầu chậm lại. Ông cho biết 90% những người trên 65 tuổi đã được tiêm phòng nhắc lại cho đến nay.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI