Hy Lạp và Pháp ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục

10/11/2021 - 06:38

PNO - Ngày 9/11, Hy Lạp tiếp tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao kỷ lục ngày thứ hai liên tiếp. Pháp kêu gọi người dân tiêm phòng để bảo vệ chính mình.

Trong 24 giờ qua, Hy Lạp đã ghi nhận thêm 8.613 ca nhiễm mới, tăng đáng kể so với 7.300 ca hôm trước. Đợt tái bùng phát dịch COVID-19 nặng nề trong tuần qua đã gây áp lực lên hệ thống y tế của Hy Lạp, các bệnh viện đều trong tình trạng quá tải. Bộ trưởng Y tế Thanos Plevris cho biết tình hình "có thể kiểm soát được, nhưng rất cấp bách".

Pháp tăng cường tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người già và đối tượng dễ bị tổn thương để hạn chế lây nhiễm.
Pháp tổ chức tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người già và đối tượng dễ bị tổn thương để hạn chế lây nhiễm

Bộ trưởng Y tế Plevris cho biết các phòng khám tư nhân ở nhiều khu vực phía bắc bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Hy Lạp đang cung cấp giường phụ cho bệnh nhân bệnh viện nhà nước, trong khi các bác sĩ tư nhân cũng đã được mời đến để hỗ trợ hệ thống y tế quá tải.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng chính phủ Hy Lạp vẫn loại trừ biện pháp phong tỏa hoặc tạm dừng các lớp học trực tiếp ở trường và khẳng định những người đã được tiêm chủng sẽ không phải đối mặt với những hạn chế đáng kể nữa.

Đến nay, khoảng 61% dân số Hy Lạp đã được tiêm chủng đầy đủ, thấp hơn mức trung bình của Liên minh châu Âu là 75%.

Tương tự Hy Lạp, Pháp cũng đang đối mặt với đợt bùng dịch tồi tệ. Trong ngày 9/11, Pháp đã ghi nhận thêm 12.476 ca mắc COVID-19, mức cao nhất kể từ ngày 8/9, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 7,23 triệu. Trung bình trong 7 ngày qua, nước này ghi nhận hơn 8.700 trường hợp dương tính mỗi ngày.

Tỷ lệ mắc bệnh đã tăng lên 91 trên quy mô 100.000 dân, mức cao nhất kể từ giữa tháng 9 và tăng gần gấp đôi so với mức cảnh báo là 50.

Tại nhiều khu vực có mức độ lây nhiễm cao, trẻ em buộc phải đeo khẩu trang khi đến trường. Bên cạnh đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng thông báo tiêm mũi vắc xin tăng cường cho những người trên 65 tuổi và các nhóm dễ bị tổn thương để hạn chế sự lây nhiễm.

Tổng thống Pháp cho biết sự gia tăng các trường hợp mắc COVID-19 và nhập viện là đáng báo động, đồng thời kêu gọi tất cả công dân hãy tiêm phòng để bảo vệ chính mình.

Thu Hương (theo AP và Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI