Pháp cách ly bắt buộc 10 ngày đối với khách đến từ 4 quốc gia

18/04/2021 - 08:05

PNO - Mới đây, chính phủ Pháp thông báo sẽ thực hiện cách ly bắt buộc 10 ngày đối với những khách đến từ Argentina, Brazil, Chile và Nam Phi vì lo ngại sự lây lan của các biến thể virus.

Văn phòng Thủ tướng Jean Castex cho biết mặc dù các chuyến bay từ Argentina, Chile và Nam Phi không bị ngưng hoạt động, nhưng tất cả  hành khách đến từ các quốc gia này đều phải cách ly bắt buộc trong 10 ngày. Trong khi các chuyến bay từ Brazil đã bị tạm dừng cho đến ít nhất ngày 23/4, vì lo ngại về biến thể P1 của virus corona dễ lây lan hơn so với chủng ban đầu.

Ngoài ra, các hành khách trên chuyến bay từ Guyane và quần đảo Antilles (thuộc lãnh thổ của Pháp) cũng sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước và sau chuyến bay.

Pháp kiểm dịch bắt buộc đối với những du khách đến từ Argentina, Brazil, Chile và Nam Phi
Pháp kiểm dịch bắt buộc đối với khách đến từ Argentina, Brazil, Chile và Nam Phi

Các biện pháp kiểm dịch mới sẽ được áp dụng dần trong những ngày tới. Hầu hết hành khách trên những chuyến bay từ Argentina, Brazil, Chile, Nam Phi chủ yếu là người dân Pháp và gia đình của họ, cũng như các công dân thuộc các nước Liên minh châu Âu (EU) khác.

Pháp gần đây đã ban hành lệnh phong tỏa và các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt như lệnh giới nghiêm qua đêm, đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu… để kiểm soát làn sóng thứ 3 của dịch COVID-19. Tính đến nay, Pháp có gần 6.000 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát.

Tiến sĩ Marc Leone, người đứng đầu bộ phận chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện North ở Marseille, cho biết các nhân viên tuyến đầu đã kiệt sức, họ đang cảm thấy đơn độc và hy vọng việc đóng cửa trường học và các hạn chế mới sẽ giúp kiềm chế sự lây lan của virus trong những tuần tới đây.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI