Hơn 100 người thương vong sau vụ tai nạn tàu hỏa ở Ai Cập

19/04/2021 - 06:11

PNO - Bộ Y tế Ai Cập cho biết, vụ tai nạn tàu hỏa ở bắc Cairo đã khiến 11 người chết và 98 người khác bị thương. Đây là thảm họa đường sắt mới nhất ập đến quốc gia Bắc Phi này.

Cơ quan quản lý đường sắt Ai Cập xác nhận: 4 toa của đoàn tàu chạy từ Cairo đến Mansoura đã bị chệch khỏi đường ray. Video trên mạng xã hội cho thấy các toa tàu bị lật và hành khách cố gắng thoát ra ngoài.

Khoảng 60 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường và nhà chức trách đang điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc.

Trong số liệu cập nhật, Bộ Y tế Ai Cập thông báo 11 người đã thiệt mạng và 98 người khác bị thương, trong đó hầu hết bị gãy xương, vết cắt, bầm tím…

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa khiến 11 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa khiến 11 người thiệt mạng

Các đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt và vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến đoàn tàu bị trật bánh. Một nguồn tin nói với AFP rằng nhân viên điều khiển tàu và các quan chức đường sắt khác đang bị tạm giữ để thẩm vấn.

Tại bệnh viện Đại học Banha, người dân xếp hàng dài để hiến máu cho các nạn nhân. Các gia đình cũng có mặt để tìm kiếm những người thân yêu đã đi trên chuyến tàu.

Tai nạn tàu hỏa mới đây tiếp tục nối dài danh sách các thảm họa đường sắt của Ai Cập, khi chỉ 3 tuần trước đó hai đoàn tàu chở khách va chạm ở tỉnh Sohag, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 199 người khác bị thương, bao gồm cả nhiều trẻ em. Các công tố viên cho biết sự cẩu thả của các nhân viên đường sắt là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chết người hôm 25/3.

Ai Cập, nơi hệ thống đường sắt được bảo trì và quản lý yếu kém, đã chứng kiến hàng trăm vụ tai nạn tàu hỏa được báo cáo mỗi năm. Vào tháng 2/2019, một đầu máy xe lửa không người lái đã đâm vào hàng rào bên trong ga tàu Ramses, tạo ra vụ nổ lớn và hỏa hoạn khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. Trong khi tháng 8/2017, hai đoàn tàu chở khách đã va chạm ngay bên ngoài thành phố cảng Alexandria khiển 43 người tử vong. 

Trong những năm qua, chính phủ Ai Cập đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm cải tạo và hiện đại hóa rộng rãi ngành đường sắt nhưng vẫn còn một số vướng mắc về nguồn vốn. Đầu tháng 4, Ngân hàng Phát triển châu Phi đã công bố khoản cho vay trị giá 170 triệu USD để giúp quốc gia Bắc Phi cải thiện mạng lưới đường sắt.

Chung Thu Hương (theo AFP và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI