Hơn 140 người thương vong trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Pakistan

07/06/2021 - 16:05

PNO - Các quan chức cho biết, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tai nạn liên hoàn giữa hai đoàn tàu.

Một phát ngôn viên của cơ quan đường sắt cho biết, nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát gần thành phố Daharki ở phía bắc tỉnh Sindh, đồng thời cho biết thêm các nhân viên cứu hộ đã yêu cầu thiết bị chuyên dụng để tiếp cận nạn nhân.

Phát ngôn viên này nói thêm "Địa điểm ở xa và đó là lý do tại sao chúng tôi đang đối mặt với một số rắc rối trong công tác cứu hộ”, ít nhất sáu toa tàu đã bị phá hủy trong vụ tai nạn.

Người phát ngôn cho biết vụ tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành Millat Express đi từ Karachi đến Sargodha trật bánh, lao vào đường ray của tàu Sir Syed Express từ Rawalpindi đang đi theo hướng ngược lại.

Dân làng gần đó là những người đầu tiên đến hiện trường, cố gắng giúp đỡ số hành khách bị mắc kẹt
Dân làng là những người đầu tiên đến hiện trường, cố gắng giúp đỡ những hành khách bị mắc kẹt

Quan chức cảnh sát cấp cao Umar Tufail nói với kênh truyền hình địa phương Geo News, hơn 40 thi thể đã được đem đến các bệnh viện xung quanh và lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận một toa xe - nơi có khoảng 25 người được cho là đang bị mắc kẹt.

Trong đoạn phim do truyền thông địa phương phát sóng, khá đông người dân tụ tập xung quanh những toa tàu bị lật, một số leo lên trên đống đổ nát để cố gắng tiếp cận những người sống sót và các thi thể.

Dân làng là những người đầu tiên chạy đến hiện trường, các nhân viên cứu hộ sau đó cũng có mặt. Họ đã cố gắng cắt đứt những mảnh kim loại vụn để giải cứu nạn nhân.

Các thi thể được đặt thành hàng trên băng ghế xe lửa và được phủ dưới những tấm vải liệm truyền thống.

Một đoạn clip cho thấy các nhân viên y tế truyền nhỏ giọt tĩnh mạch cho một hành khách tỉnh táo có phần thân dưới bị mắc kẹt giữa các băng ghế toa xe bị nghiền nát.

Vụ tai nạn xảy ra ở một vùng quê hẻo lánh, trên một đoạn đường dốc bao quanh bởi những vùng đất nông nghiệp tươi tốt.

Vụ tai nạn xảy ra ở một vùng xa xôi hẻo lánh, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn
Vụ tai nạn xảy ra ở một vùng xa xôi hẻo lánh, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Thủ tướng Pakistan - Imran Khan - cho biết ông rất "sốc" trước vụ tai nạn và hứa sẽ điều tra đến nơi đến chốn. Trung tướng Akhtar Nawaz Satti, Chủ tịch Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia, nói với kênh truyền hình tư nhân ARY rằng quân đội Pakistan và các lực lượng kiểm lâm bán quân sự từ các căn cứ gần đó đã đến để trợ giúp điều tra.

Tai nạn đường sắt rất phổ biến ở Pakistan, quốc gia thừa hưởng hàng nghìn ki lô mét đường ray và xe lửa từ cường quốc thuộc địa cũ là Anh. Mạng lưới này đã xuống cấp trong nhiều thập kỷ do tham nhũng, quản lý yếu kém và thiếu đầu tư.

Hồi tháng 10/2019, ít nhất 75 người đã chết khi một đoàn tàu bốc cháy lúc đi từ Karachi đến Rawalpindi. Trước đó, vào năm 2016, hai chuyến tàu chở hàng trăm hành khách đã va chạm ở Karachi khiến 21 người thiệt mạng.

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI