Oscar 2020 tưởng nhớ huyền thoại Kirk Douglas

08/02/2020 - 07:12

PNO - Vì những cống hiến lớn của Kirk Douglas với điện ảnh, Oscar 2020 sẽ dành thời gian tưởng nhớ ông tại lễ trao giải sắp tới.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức giải thưởng Oscar 2020, những hình ảnh và thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của huyền thoại điện ảnh Hollywood Kirk Douglas vừa được bổ sung vào đoạn video gợi nhắc lại các nhân vật nổi tiếng từng nhận giải Oscar nhưng đã qua đời.

Trước huyền thoại Kirk Douglas, cựu vận động viên bóng rổ nổi tiếng Kobe Bryant cũng sẽ xuất hiện trong clip, được chiếu trong lễ trao giải vào ngày 9/2 (theo giờ Mỹ) sắp tới.

“Cái chết của huyền thoại Kirk Douglas vào ngày 5/2, ở tuổi 103 dẫn đến một số chỉnh sửa vào phút cuối với đoạn clip tưởng nhớ, vì nó đã được hoàn thành. Sẽ là thiếu sót nếu Oscar không nhắc đến Kirk Douglas – một trong những thành viên cuối cùng thời hoàng kim của điện ảnh Hollywood” - bài viết trên Variety nêu.

Huyền thoại Kirk Douglas và một số vai diễn trong sự nghiệp
Huyền thoại Kirk Douglas và một số vai diễn trong sự nghiệp

Trang này cho biết với tầm vóc và sức ảnh hưởng của huyền thoại Kirk Douglas đối với ngành điện ảnh, không có gì ngạc nhiên khi ban tổ chức Oscar phải thay đổi đoạn video. Tuy nhiên, trong quá khứ, Oscar đã nhận nhiều chỉ trích vì bỏ qua các nhà làm phim, diễn viên kỳ cựu trong đoạn phim tưởng nhớ. Tại Oscar 2019, giải thưởng “quên mất” sự ra đi của đạo diễn Stanley Donen, 2 nữ diễn viên Sondra Locke và Carol Channing.

3 thế hệ trong gia đình Douglas gồm Kirk Douglas, con trai của ông - Michael Douglas và cháu trai
Các thế hệ trong gia đình Douglas gồm Kirk Douglas, con trai của ông - Michael Douglas và cháu trai Cameron Douglas đều theo nghiệp diễn xuất

Diễn viên – nhà sản xuất Kirk Douglas (sinh năm 1916) được Viện Phim Mỹ vinh danh là một trong những huyền thoại điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại vào năm 1999. Ông xếp thứ 17 trong danh sách này. Trong sự nghiệp kéo dài suốt 7 thập kỷ, ông đã thực hiện, tham gia hơn 90 bộ phim.

Huyền thoại Kirk Douglas được biết đến nhiều nhất qua bộ phim sử thi Spartacus, phát hành năm 1960 và The Vikings, năm 1958. Phim Spartacus do Stanley Kubrick đạo diễn. Kịch bản phim chắp bút bởi Dalton Trumbo dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Howard Fast. Spartacus nằm trong top những phim sử thi hay nhất mọi thời đại. Còn với The Vikings do Richard Fleischer đạo diễn, bộ phim đưa tên tuổi của Kirk Douglas phủ sóng phòng vé.

Huyền thoại Kirk Douglas đã 3 lần được đề cử Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất: năm 1949 với ChampionThe Bad and the Beautiful năm 1953 và Lust for Life năm 1957. Dù chưa bao giờ nhận được giải Oscar nhưng Viện hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Mỹ đã trao cho Kirk Douglas giải Oscar danh dự vào năm 1996 – giải Thành tựu trọn đời, với những gì ông đã cống hiến.

Diễm Mi (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI