Huyền thoại Hollywood Kirk Douglas qua đời ở tuổi 103

06/02/2020 - 09:38

PNO - Con trai của huyền thoại Kirk Douglas - Michael Douglas đau buồn khi cha mình qua đời ở tuổi 103.

Nam diễn viên Michael Douglas viết rằng: “Đó là nỗi buồn to lớn mà anh em tôi rất tiếc phải thông báo rằng cha chúng tôi - ông Kirk Douglas đã rời bỏ gia đình vào hôm nay 5/2 (giờ Mỹ – PV), ở tuổi 103”.

Michael Douglas nói, với thế giới, có thể cha anh là một huyền thoại, một diễn viên sinh ra trong thời hoàng kim của điện ảnh, một nhà nhân đạo và sống có lý tưởng nhưng đối với gia đình, ông là một người cha, người chồng, người ông tuyệt vời của những đứa cháu.

“Cha tôi đã sống tốt cuộc đời của mình. Ông ấy để lại một di sản phim sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ, lịch sử. Ông là một nhà từ thiện nổi tiếng đã làm việc trọn đời để cống hiến cho công chúng, mang lại những điều tích cực cho thế giới. Hãy để tôi kết thúc bằng những lời tôi đã nói với cha vào ngày sinh nhật cuối cùng của ông và điều đó sẽ luôn luôn đúng: "Bố! Con yêu bố rất nhiều và rất tự hào khi là con trai của bố!"” - Michael Douglas chia sẻ.

Nam diễn viên Kirk Douglas
Nam diễn viên Michael Douglas bên cạnh cha - diễn viên huyền thoại Kirk Douglas

Diễn viên – nhà sản xuất Kirk Douglas (sinh năm 1916) được Viện Phim Mỹ vinh danh là một trong những huyền thoại điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại vào năm 1999. Ông xếp thứ 17 trong danh sách. Trong sự nghiệp kéo dài suốt 7 thập kỷ, ông đã thực hiện, tham gia hơn 90 bộ phim.

Huyền thoại Kirk Douglas được biết đến nhiều nhất qua bộ phim sử thi Spartacus, phát hành năm 1960 và The Vikings, năm 1958. Phim Spartacus do Stanley Kubrick đạo diễn. Kịch bản phim chắp bút bởi Dalton Trumbo dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Howard Fast. Spartacus nằm trong top những phim sử thi hay nhất mọi thời đại. Còn với The Vikings do Richard Fleischer đạo diễn, bộ phim đưa tên tuổi của Kirk Douglas phủ sóng phòng vé.

Huyền thoại
Huyền thoại Kirk Douglas với 7 thập kỷ cống hiến cho điện ảnh được nhận giải Thành tựu trọn đời tại Oscar 1996

Trong hàng loạt vai diễn đã tham gia, Kirk Douglas nổi tiếng vì ngoại hình điển trai với chiếc cằm chẻ, giọng nói nghiêm nghị, má lúm đồng tiền. Ông cũng nổi tiếng vì chuyên trị những vai diễn có tính cách khó chịu, xấu tính, thủ đoạn.

Huyền thoại Kirk Douglas đã 3 lần được đề cử Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất: năm 1949 với Champion, The Bad and the Beautiful năm 1953 và Lust for Life năm 1957. Dù chưa bao giờ nhận được giải Oscar nhưng Viện hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Mỹ đã trao cho Kirk Douglas giải Oscar danh dự vào năm 1996 – giải Thành tựu trọn đời, với những gì ông đã cống hiến. Năm đó, Kirk Douglas bị đột quỵ nên không thể tham dự trực tiếp để nhận giải thưởng.  

Kirk Douglas có 4 con trai gồm Peter, Michael, Joel và Eric Douglas (qua đời năm 2004 vì sử dụng ma tuý quá liều). Trong đó, Michael Douglas là nam diễn viên nổi tiếng, hai người còn lại cũng theo nghiệp điện ảnh nhưng sự nghiệp không nhiều dấu ấn bằng. Con trai của Michael Douglas, Cameron Douglas (41 tuổi) cũng theo nghiệp điện ảnh và có một số vai diễn tương đối tốt.

Minh Tú (theo Variety, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI