Phim châu Á bị hắt hủi tại Oscar thắng giải Tinh thần Độc lập

09/02/2020 - 11:15

PNO - 'The Farewell' – bộ phim gây phẫn nộ khi vắng bóng tại Oscar 2020, vừa nhận được giải Phim hay nhất tại giải thưởng Tinh thần Độc lập.

Tinh thần Độc lập (Indie Spirit Awards) là một trong những giải thưởng điện ảnh quan trọng trước thềm Oscar để củng cố hoặc cung cấp một góc nhìn khác cho ứng viên xứng đáng được vinh danh tại Oscar.

Năm nay, giải Tinh thần Độc lập diễn ra trước Oscar chỉ 1 ngày (8/2 theo giờ Mỹ). Đáng chú ý, tại giải thưởng Tinh thần Độc lập năm nay, không cần chờ kết quả từ Oscar để xem độ “lệch pha” giữa những cái tên chiến thắng, vì khi The Farewell được xướng tên, cục diện 2 giải thưởng đã khác biệt hoàn toàn.

Nữ đạo diễn Lulu Wang và hình ảnh trong The Farewell.
Nữ đạo diễn Lulu Wang và hình ảnh trong The Farewell.

The Farewell (tựa Việt: Lời từ biệt) là bộ phim gia đình do nữ đạo diễn Lulu Wang thực hiện. Phim kể câu chuyện về một gia đình người Hoa sống tại Mỹ, khi nghe tin người bà ở quê nhà chỉ còn sống được một thời gian ngắn, người thân đã bí mật sắp xếp lịch họp mặt gia đình.

The Farewell nhận được đề cử cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất Nữ diễn viên xuất sắc (thể loại hài/nhạc kịch) tại Quả cầu vàng 2020. Kết quả, Awkwafina đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc. Đây là lần đầu tiên, một diễn viên châu Á được vinh danh ở hạng mục này. Kết quả càng củng cố cho niềm tin rằng Awkwafina sẽ "làm nên chuyện" tại Oscar 2020. Tuy nhiên, The Farewell trắng tay tại Oscar 2020 khi không nhận được bất kỳ đề cử nào.

Nữ diễn viên Zhao Shuzhen - vai bà, nhận được giải Nữ phụ xuất sắc tại giải Tinh thần Độc lập.
Nữ diễn viên Zhao Shuzhen - vai bà, nhận được giải Nữ phụ xuất sắc tại giải Tinh thần Độc lập.

Việc The Farewell thắng giải Phim hay nhất tại Tinh thần Độc lập tiếp tục khẳng định không có mẫu số chung nào cho các giải thưởng điện ảnh. Cùng với Phim hay nhất, The Farewell nhận giải Nữ phụ xuất sắc dành cho Zhao Shuzhen.

Một số chiến thắng đáng chú ý tại giải Tinh thần Độc lập: Phim quốc tế hay nhất thuộc về Parasite của đạo diễn Boong Jong Ho, Nữ chính xuất sắc thuộc về Renee Zellweger phim Judy, Nam chính xuất sắc gọi tên Adam Sandler của Uncut gems, Đạo diễn xuất sắc trao cho Benny Safdie và Josh Safdie phim Uncut gems, Kịch bản hay nhất vinh danh Marriage story...

Tại giải Tinh thần Độc lập, một minh chứng khác cho sự “ pha” với Oscar khi trao giải Nam chính xuất sắc cho Adam Sandler của Uncut gems. Trước đó, Adam Sandler và Uncut gems có cùng số phận với The Farewell tại Oscar.

Trong phần phát biểu khi nhận giải, Adam Sandler không ngần ngại đá xéo Oscar. Anh nói: “Tối nay, khi nhìn quanh khán phòng này, tôi nhận ra Tinh thần Độc lập là giải thưởng cá tính nhất của Hollywood. Ngày mai, cứ để mấy kẻ có mái tóc lông mượt đó nhận giải Oscar. Ngoại hình đẹp đẽ của họ sẽ mờ dần theo thời gian, trong khi tính cách độc lập của chúng ta sẽ tỏa sáng mãi mãi”.

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI