Ông Joe Biden tiếp tục lựa chọn nhiều "phó tướng" là nữ

14/01/2021 - 11:01

PNO - Tổng thống đắc cử Joe Biden đang có nhiều sự lựa chọn mới trong bộ máy của mình trước lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

 

Neuberger, 43 tuổi, còn được gọi là Chani, đến từ Brooklyn, New York, khu phố Borough Park, nơi cô theo học trường Do Thái Bais Yaakov dành cho nữ, theo Yeshiva World News. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Touro ở New York và Trường Kinh doanh Columbia, và đã làm việc trong chương trình Nghiên cứu sinh của Tòa Bạch Ốc. Một mặt, cô ấy điều hành một tổ chức từ thiện giúp đỡ những người mẹ đơn thân ly dị trong cộng đồng Chính thống
Bà Neuberger đến từ Brooklyn, New York từng có hơn 10 năm làm việc tại NSA

Bà Anne Neuberger, năm nay 45 tuổi hiện đang giữ chức Giám đốc An ninh mạng tại NSA. Với sự bổ nhiệm mới, bà Anne Neuberger sẽ đảm nhận vị trí Phó cố vấn An ninh quốc gia về công nghệ mạng mới. Đây là một vị trí mới trong bối cảnh Mỹ đang tiếp tục phải đối mặt với các cuộc tấn công vào hệ thống an ninh mạng.

Ngày 13/1 (giờ địa phương), nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Joe Biden đã công bố bà  Anne Neuberger một quan chức hàng đầu của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA), giữ vai trò lãnh đạo bộ phận an ninh mạng mới tại Hội đồng An ninh quốc gia.

Ngoài bà Anne Neuberger, nhóm chuyển tiếp của ông Joe Biden cũng thông báo về việc lựa chọn bà Elizabeth Sherwood-Randall, cựu Thứ trưởng Bộ Năng lượng dưới thời Tổng thống Barack Obama, làm Phó cố vấn An ninh quốc gia kiêm Cố vấn An ninh nội địa.

Cựu Đại sứ
Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power được đề cử làm quản trị viên của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ

Bên cạnh hai nhân vật nữ trên, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã công bố ý định đề cử cựu Đại sứ Samantha Power làm quản trị viên của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, cơ quan liên bang chịu trách nhiệm phân phối hàng tỷ USD viện trợ nước ngoài.

Bà Samantha Power là một cựu phóng viên chiến trường từng phục vụ trong Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Barack Obama, là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc từ năm 2013-2017.

Được đánh giá cao trong đảng Dân chủ vì những quan điểm ngoại giao, bà Samantha Power được dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chính quyền của ông Biden.

Trong một tuyên bố, ông Biden ca ngợi Power là “tiếng nói lương tâm và đạo đức trong sáng nổi tiếng thế giới”. Ông nói: "Tôi biết trực tiếp kiến ​​thức vô song và cam kết không mệt mỏi đối với sự tham gia có nguyên tắc của người Mỹ mà cô ấy mang đến. Chuyên môn và quan điểm của cô ấy sẽ rất cần thiết khi đất nước khẳng định lại vai trò của mình như một nhà lãnh đạo trên trường thế giới".

Ông Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Thảo Nguyễn (theo Politico, AP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI