Ở tuổi 50 mẹ phải ra toà ly hôn

24/03/2022 - 12:31

PNO - Hai giờ sáng, Quỳnh có điện thoại. Ở đầu dây bên kia giọng mẹ cô buồn bã: “Con ạ, bố lại ngoại tình”. Không biết đây là lần thứ bao nhiêu Quỳnh nhận được tin bố ra ngoài hò hẹn với tình nhân.

Khi bố Quỳnh ở tuổi tứ tuần, một ngày đi học về, Quỳnh thấy nhà cửa khác thường. Đồ đạc quăng lung tung, mẹ nằm trong phòng thút thít khóc, bố thì châm thuốc ngồi ở phòng khách, dưới cái gạt tàn đầy những đầu lọc mà ông đã hút.

Đó là lần đầu tiên Quỳnh hay tin bố yêu người khác. Trước đó cả năm, ông đã mê mẩn cô gái này, có điều cả nhà không ai biết. Khi biết chuyện, mẹ Quỳnh vật vã đòi ly hôn. Lúc đó Quỳnh vừa sợ hãi cảnh tan nát nhà cửa, vừa căm ghét nguời phụ nữ kia. Cô nài nỉ bố mẹ đừng bỏ nhau. Trước cảnh Quỳnh níu kéo, khóc lóc suốt mấy hôm liền, bố mẹ cô cũng làm lành sau lời hứa rằng bố sẽ không bao giờ gặp lại người kia nữa.

Ba nhiều lần phản bội mẹ - Ảnh minh họa

Bố đã nhiều lần phản bội mẹ - Ảnh minh họa

Nhưng trong lòng mẹ Quỳnh vẫn có nỗi hận. Bà không quên được chuyện chồng phản bội. Ngược lại, bố cô vẫn nuôi nỗi nhớ nhung người kia. Để rồi chỉ sau vài tháng, lại có người bắt gặp ông cùng người ta đi vào khách sạn.

Mãi về sau, Quỳnh mới biết người phụ nữ hẹn hò cùng bố còn rất trẻ. Cô ấy không chỉ hơn mẹ về nhan sắc mà còn hơn hẳn về tính khí - theo lời bố cô nói. Rằng đó là người khiến bố cảm thấy nhẹ nhõm mỗi khi ở bên, biết chiều chuộng và chẳng bao giờ cằn nhằn, nhăn nhó.

Mẹ biết bố không chấm dứt mối quan hệ, nhưng bà mắt nhắm mắt mở cho qua. Không phải vì bà không ghen, không giận. Mà vì có ai đó mách bà hãy nhẫn nhịn, để thu vén hết tài sản vào tay mình rồi ly hôn cũng không muộn.

Quỳnh nghĩ mẹ mình đã chọn nghe theo lý trí. Nhưng không, cô vẫn thấy có những đêm mẹ lén khóc. Có những ngày mẹ bỏ ăn, nhiều hôm mẹ mất ngủ, thở dài. Cũng phải, làm sao mà có thể ngủ ngon, khi chồng mình đang ở bên người đàn bà khác. 

Rồi tự nhiên sau một thời gian, bố Quỳnh lại về bên vợ con, ông nói từ nay sẽ thay đổi, ông cũng có tuổi rồi, xin được mẹ và Quỳnh tha thứ. Quỳnh còn giận, nhưng lòng mẹ cô đã mềm nhũn. Mọi tính toán tài sản trước kia bà bỏ ngỏ, chấp nhận cho ông thêm cơ hội một lần.

Mẹ quyết định ly hôn vì bố vẫn không rời xa được người phụ nữ đó - Ảnh minh họa

Mẹ quyết định ly hôn vì bố không rời xa được người phụ nữ ông yêu (Ảnh minh họa)

Thời gian đó, gia đình Quỳnh đầm ấm trở lại, nhưng cũng chỉ vài năm sau, khi mẹ đã ngoài 50, tóc phải nhuộm hàng tháng, mẹ vẫn đau đớn vì sự không chung thuỷ của chồng. Bố Quỳnh lại tiếp tục gặp gỡ người phụ nữ kia. Mẹ còn đau hơn nữa khi bố giấu mẹ, lấy tiền mua quà, giúp người ấy trả tiền nhà hàng tháng…

Mẹ Quỳnh như bị tát cho tỉnh, lần này bà muốn ly hôn, không còn vì tài sản như trước, cũng chẳng còn vì sợ con cái tổn thương, càng không phải vì trái tim yêu chồng như nhiều năm trước.

Sau hôm ra tòa, Quỳnh dẫn mẹ đi mua sắm, đi cà phê. Mẹ nói với Quỳnh rất nhẹ nhàng: “Thật buồn khi đã ngoài 50 tuổi, mẹ vẫn khổ vì chuyện tình cảm, nhưng giờ xem như đã nhẹ lòng, bố con không còn cơ hội làm tổn thương mẹ thêm lần nào nữa”.

Quỳnh ngân ngấn nước mắt, cô không biết người phụ nữ kia có mừng khi biết bố và mẹ đã ly hôn không? Cô càng không biết được sau này bố sẽ như thế nào, ông có thực sự hạnh phúc không. Cô chỉ biết, sau một cuộc ly hôn chính thức, chắc chắn mẹ sẽ tìm cho mình những niềm vui mới, không còn nặng lòng với người đã phản bội mình.

T.Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI