Nữ tu chạy bộ để quyên tiền cho người nghèo trong đại dịch

21/09/2020 - 06:50

PNO - Thay vì tham gia giải Marathon Chicago vốn đã bị hủy bỏ vì COVID-19, nữ tu Stephanie Baliga quyết định chạy trên máy chạy bộ để quyên tiền từ thiện.

Nữ tu Stephanie Baliga vẫn quyết định thực hiện vòng đua dài đúng 42 cây số theo quy chuẩn của marathon ngay trong tầng hầm tu viện.

Chiến dịch khởi đầu bằng một lời hứa. Trước khi có lệnh phong tỏa, xơ Baliga đã nói với bạn bè thuộc nhóm chạy bộ của mình rằng, trong trường hợp giải marathon quốc tế của thành phố bị hủy, xơ sẽ chạy trên máy chạy bộ để quyên tiền cho cửa hàng thực phẩm của nhà thờ “Đức Bà các thiên thần” ở Chicago. Xơ cũng chỉ dự định thực hiện lời hứa một mình lúc 4g sáng với tiếng nhạc từ chiếc loa thùng. “Nhưng sau đó các bạn thuyết phục tôi rằng đây sẽ là điều điên rồ nếu chạy marathon trên máy chạy bộ trong tầng hầm tu viện mà không cho người khác biết về điều đó”, nữ tu kể.

Xơ Stephanie Baliga đang thực hiện đúng 42km theo quy định marathon  trên máy chạy bộ trong tầng hầm nhà thờ Mission of Our Lady of the Angels ở Chicago - Ảnh: AP
Xơ Stephanie Baliga đang thực hiện đúng 42km theo quy định marathon trên máy chạy bộ trong tầng hầm nhà thờ Mission of Our Lady of the Angels ở Chicago - Ảnh: AP

Đó là lý do vì sao cuộc chạy marathon trên máy diễn ra ngày 23/8 của xơ Baliga đã được phát trực tiếp trên Zoom và đăng trên YouTube. Ngày hôm đó, vị tu sĩ 32 tuổi đã chít khăn đầu mang hình lá cờ Hoa Kỳ, chạy giữa hai bên tượng Thánh Phanxicô Assisi và Đức Mẹ Maria. Những hình ảnh quen thuộc của đám đông cổ vũ hai bên đường mà xơ thường thấy khi tham gia giải Marathon Chicago trong chín năm qua giờ được thay thế bằng những chia sẻ trực tuyến. Vận động viên marathon trên máy vẫn nhận được nụ cười từ những người bạn thời trung học, đại học, tu sĩ và các thành viên trong gia đình xuất hiện trên màn hình để động viên tinh thần.

Kết thúc 42km với thời gian 3 giờ 33 phút, nữ tu đã gửi thành tích của mình cho Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới hạng mục chạy marathon tính giờ trên máy chạy bộ. “Thật ra lý do duy nhất giúp tôi có thể phá kỷ lục là vì chưa có ai từng giữ kỷ lục trước đây cả”, xơ cười hóm hỉnh. Quan trọng hơn, tính đến nay, cuộc chạy marathon trên máy chạy bộ của Baliga đã quyên góp được hơn 130.000 USD cho các hoạt động trợ giúp cộng đồng của nhà dòng.

Bắt đầu mê môn thể thao chạy bộ từ năm 9 tuổi, nữ tu Baliga đã từng thi đấu trong các đội điền kinh và việt dã Division I tại Đại học Illinois, nơi xơ theo học kinh tế và địa lý. Cuộc đời của xơ đã chuyển hướng sau một trải nghiệm sâu thẳm trong nội tâm khi đắm chìm trong cầu nguyện. Sau đó, Baliga quyết định đi theo ơn gọi sống đời tu trì.

Mọi thứ gần như thay đổi trong màu áo tu sĩ, thế nhưng, chạy là đam mê duy nhất mà xơ Baliga muốn tiếp tục phát huy. Khi gia nhập dòng Phanxicô Thánh thể Chicago, xơ đã thành lập đội chạy “Đức Mẹ các thiên thần” để gây quỹ cho người nghèo. “Tất cả chúng tôi đều đóng vai trò hết sức quan trọng trong sứ vụ này. Tất cả hoạt động đều được kết nối với nhau. Điều đặc biệt quan trọng là vào lúc này đây, khi nhiều người bị cô lập và xa cách nhau, nhưng chúng tôi tiếp tục hy sinh khi nghĩ đến nhau và cố sống tử tế”, nữ tu sĩ nói. 

Nam Anh (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI