“Em gái quốc dân” IU lần thứ 6 quyên góp ủng hộ công tác chống dịch COVID-19

01/09/2020 - 09:13

PNO - Nữ ca sĩ tiếp tục chuỗi hoạt động từ thiện của mình trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh ở Hàn Quốc.

Theo Hiệp hội Y tá Hàn Quốc (KNA), IU đã dành tặng 4.600 chiếc áo khoác làm mát, trị giá 100 triệu won (gần 2 tỷ VND), cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Hiệp hội cho biết thêm, nữ thần tượng đã đóng góp thông qua tổ chức từ thiện Community Chest, “những chiếc áo này sẽ được gửi đến các y tá tại các trung tâm khám sàng lọc và cơ sở y tế trên toàn quốc, những người đang căng mình chống dịch COVID-19 giữa cái nóng oi ả của mùa hè.”

IU tiếp tục chuỗi hoạt động từ thiện của mình trong năm 2020.
IU tiếp tục chuỗi hoạt động từ thiện của mình trong năm 2020.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 IU quyên góp chống dịch. Vào ngày 4/3, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ tài năng đã ủng hộ 20 triệu won (khoảng 390 triệu VND) mua nước rửa tay, chất khử trùng và khẩu trang cho huyện Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi để ngăn chặn và khắc phục sự lây lan của virus.

Trước đó, IU đã quyên góp 100 triệu won cho tổ chức từ thiện Good Neighbors và số tiền tương đương cho Hiệp hội Y tế Hàn Quốc nhằm phục vụ các nỗ lực cứu trợ. Đồng thời, nữ ca sĩ còn tài trợ cho 2 quận Seocho và Gwacheon ở Seoul, mỗi quận 30 triệu won (gần 590 triệu VND).

Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn đóng góp 100 triệu won để giúp đỡ trẻ em trong các gia đình có thu nhập thấp và trích 100 triệu won khác hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ kỷ lục gần đây.

Riêng năm nay, đến thời điểm này, IU đã quyên tặng tổng cộng 500 triệu won (gần 10 tỷ VND) cho các tổ chức khác nhau, nhận được vô số lời khen và sự ngưỡng mộ của công chúng. Từ trước đến nay, IU luôn nổi tiếng là một trong số ít nghệ sĩ xứ kim chi tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng và không ngại chi tiền túi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Song Yoo Bin tặng khẩu trang cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Song Yoo Bin tặng khẩu trang cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài IU, Song Yoo Bin cũng đang thực hiện một dự án, tặng 1 chiếc khẩu trang cho mỗi 10 lượt xem MV Through Love của anh. Cụ thể, nam ca sĩ đã làm việc với Tập đoàn Kyowon để tính toán và quyên góp số lượng khẩu trang tương ứng cho những trẻ em có nhu cầu.

Từ giữa tháng 8, dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh tại Hàn Quốc, liên quan đến cụm lây nhiễm Nhà thờ Sarang-jeil và các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Seoul, gây áp lực lớn lên hệ thống y tế nước này.

Chung Thu Hương (theo Allkpop) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI