Greta Thunberg quyên góp 100.000 USD cho trẻ em trong đại dịch

30/04/2020 - 18:39

PNO - Nhà hoạt động khí hậu nổi tiếng thế giới người Thụy Điển Greta Thunberg hôm 30/4 đã tặng giải thưởng trị giá 100.000 USD cô nhận được từ một tổ chức của Đan Mạch cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để góp phần hỗ trợ trẻ em thế giới trong dịch COVID-19.

Tuyên bố của UNICEF dẫn lời nhà hoạt động khí hậu 17 tuổi nói rằng: "Cũng giống như khủng hoảng khí hậu, đại dịch coronavirus là một cuộc khủng hoảng về quyền trẻ em".

Thunberg nói rằng có khả năng cô đã lây nhiễm virus SARS-CoV-2 sau chuyến đi đến Trung Âu hồi tháng 3 - Ảnh: AFP
Thunberg nói rằng "có khả năng" cô đã lây nhiễm SARS-CoV-2 sau chuyến đi đến Trung Âu hồi tháng 3 - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn lời Thunberg nói rằng (căn bệnh) "sẽ ảnh hưởng đến tất cả trẻ em, ngay lúc này và trong thời gian lâu dài, nhưng các nhóm trẻ em dễ bị tổn thương sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất".

Cô nói: "Tôi đang yêu cầu mọi người tiến tới và cùng tôi hỗ trợ công việc cao quý của UNICEF để cứu sống trẻ em, bảo vệ sức khỏe các em và tiếp tục tạo điều kiện để các em được đến trường".

Tuyên bố của UNICEF cho biết, Human Act - một tổ chức phi chính phủ của Đan Mạch hoạt động trong lĩnh vực chống đói nghèo - sẽ phối hợp chuyển cho UNICEF khoản quyên góp trước đó họ tuyên bố sẽ trao cho nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg.

UNICEF cho biết các quỹ nhi đồng của Liên Hợp Quốc sẽ được tăng cường nhằm hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi các biện pháp giãn cách và trường học đóng cửa để ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch, đặc biệt trong các điều kiện "thiếu lương thực, hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải, bạo lực và thất học".

Cuối tháng trước, Thunberg cho biết cô "có khả năng" đã lây nhiễm coronavirus và thấy xuất hiện một số triệu chứng bệnh sau chuyến đi đến Trung Âu.

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI