Nữ du học sinh sốt, ho, khó thở trên chuyến bay từ Anh về TPHCM được xác nhận âm tính với COVID-19

12/03/2020 - 18:12

PNO - Sau khi máy bay cất cánh, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM nhận được tin báo hành khách ngồi ở ghế 11K có triệu chứng sốt, ho.

Chiều 12/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa có kết quả xét nghiệm của nữ hành khách là du học sinh tại Anh trên chuyến bay VN50 từ sân bay Heathrow (London, Anh) về TPHCM, hạ cánh vào lúc 5 giờ sáng 12/3. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM là âm tính với COVID-19.

Sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng từ Anh, người nhà của nữ du học sinh này thông báo với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM về một hành khách ghế 11K có triệu chứng sốt, ho. Hành khách này đã đến khám tại một bệnh viện ở Anh và được chẩn đoán là nhiễm virus cúm thông thường, không xét nghiệm COVID-19.

Khử khuẩn tại khu cách ly tập trung quận 9, TP.HCM
Khử khuẩn tại khu cách ly tập trung quận 9, TPHCM

Khi nhận được thông tin, bộ phận mặt đất của Vietnam Airlines đã liên lạc với cơ trưởng để thông báo. Hành khách này được dời xuống cuối khoang máy bay để cách xa những hành khách khác. Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 35 phút sáng 12/3.

Khi máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nữ hành khách được đưa ngay về cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, 65 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Củ Chi kiểm tra sức khỏe. Máy bay cũng được khử trùng. Sau đó, tổ bay và hành khách được đưa về sân bay để tiếp tục hành trình của mình. Riêng bệnh nhân được tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Hiếu Nguyễn

Từ khóa vn50covid 19TP HCM
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI