Tổng thống Philippines tự nguyện xét nghiệm COVID-19

12/03/2020 - 17:00

PNO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ xét nghiệm COVID-19, người phát ngôn của ông cho biết hôm 12/3, giữa lúc hai tòa nhà quan trọng được khử trùng.

Philippines đã chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trong tuần này, bao gồm cả những người gần đây đã tham dự các sự kiện với các nhà lập pháp Thượng viện và nhiều quan chức chính phủ, làm dấy lên nỗi lo phơi nhiễm diện rộng.

Với tuổi cao và nhiều vấn đề sức khỏe, Tổng thống Duterte được xếp vào nhóm dễ tổn thương nhất bởi COVID-19.
Với tuổi cao và nhiều vấn đề sức khỏe, Tổng thống Duterte được xếp vào nhóm dễ tổn thương nhất bởi COVID-19

Trước tình hình này, tòa nhà Thượng viện và Ngân hàng Trung ương Philippines đang được khử trùng. Một số quan chức tuyên bố họ sẽ tự cô lập để đề phòng.

Tổng thống Duterte, ở tuổi 74 và thuộc nhóm tuổi dễ bị tổn thương, sẽ được xét nghiệm vì thường xuyên liên lạc với một số quan chức trong nhóm nguy cơ.

"Chúng tôi chỉ thận trọng thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo lời khuyên từ các quan chức y tế", phát ngôn viên của tổng thống - Salvador Panelo - nói và cho biết thêm rằng ông cũng sẽ được kiểm tra.

Sức khỏe của ông Duterte là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm ở Philippines kể từ năm 2016, khi ông trở thành người già nhất từng được bầu làm tổng thống của đất nước.

Bộ trưởng Tài chính Sonny Toduez và người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Benjamin Diokno là hai trong số các quan chức đang tự cách ly.

Philippines có số lượng các trường hợp được xác nhận tương đối ít so với các điểm nóng như Trung Quốc và Ý, nhưng tổng số ca nhiễm đã tăng từ 24 lên 49 kể từ thứ Hai 9/3.

Cơ quan y tế cũng công bố trường hợp tử vong thứ hai của quốc gia, kể từ khi một du khách Trung Quốc bị nhiễm bệnh qua đời vào tháng 2/2020.

Trong khi đó, Thái Lan đã báo cáo thêm 11 trường hợp nhiễm COVID-19 vào sáng 12/3, nâng tổng số ca bệnh ở quốc gia Đông Nam Á này lên 70.

Tất cả các bệnh nhân mới đều đến dự tiệc và dùng chung đồ uống với một khách du lịch từ Hồng Kông - người được xác nhận là nguồn lây nhiễm.

Đây là mức tăng lớn nhất ở Thái Lan trong nhiều tuần qua, vốn là một trong những quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc báo cáo về ca nhiễm COVID-19.

Linh La (Theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI