Kiến nghị tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar

12/03/2020 - 17:09

PNO - Tại hội nghị giao ban giữa thường trực Thành ủy với các quận, huyện ủy, quận 1 kiến nghị thành phố cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar... để ngừa dịch COVID-19.

Chiều 12/3, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TPHCM với Thường trực các quận ủy, huyện ủy quý I năm 2020 nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 2/2020, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm đến thời điểm Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Kiến nghị thành phố cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho biết việc tổ chức giao ban trực tuyến là nhằm tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 khi có đông người. Có tất cả 26 điểm cầu tổ chức giao ban trực tuyến.

Tại điểm cầu trụ sở UBND TPHCM, tất cả lãnh đạo thành phố đều mang khẩu trang khi tham gia cuộc họp. Các phóng viên cũng không được vào trụ sở Ủy ban hay Thành ủy, chỉ đưa tin tại điểm cầu là trụ sở Trung tâm báo chí thành phố. Tất cả hình ảnh đều được Trung tâm báo chí thành phố cung cấp.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM mang khẩu trang tại hội nghị giao ban
Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM mang khẩu trang tại hội nghị giao ban

Ông Từ Lương - Giám đốc Trung tâm báo chí thành phố cho biết, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các sự kiện sắp tới của Thành ủy và UBND TPHCM có thể sẽ tổ chức theo hình thức tương tự.

Tại hội nghị có các báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19; về một số công trình trọng điểm của thành phố; công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Tại hội nghị, Bí thư quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường kiến nghị thành phố quan tâm điều chỉnh một số khu vực quy hoạch có diện tích lớn, kéo dài lâu, đã ảnh hưởng đến đời sống người dân như quy hoạch ga Bình Triệu; khu thể thao - hồ điều tiết Tam Phú - Linh Đông.

Quận ủy Thủ Đức kiến nghị thành phố ban hành chính sách hỗ trợ tái định cư trong khu vực Đại học quốc gia TPHCM vì có thể trở thành 1 trong 12 điểm nóng. Thủ Đức kiến nghị thành phố cần quan tâm đến những giải pháp an sinh xã hội với những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bí thư quận ủy quận 2 Trần Văn Thuận báo cáo trong thời gian qua, công tác đưa người vào khu cách ly tập trung phòng ngừa dịch COVID-19 chủ yếu là vận động, thuyết phục. Nhưng mới đây nhất, sau 2 giờ nói chuyện nhưng không thành công, quận 2 đã buộc phải cưỡng chế đưa vào khu cách ly tập trung của quận 2 một trường hợp. Quận 2 là nơi có đến 5.000 người nước ngoài, trong đó có 4.000 người Hàn Quốc và 186 người Ý.

Hội nghị giao ban trực tuyến diễn ra với 26 điểm cầu, nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh COVID-19
Hội nghị giao ban trực tuyến diễn ra với 26 điểm cầu, nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh COVID-19

Bí thư quận ủy quận 1 Trần Kim Yến kiến nghị thành phố cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar… vì đây là môi trường rất thuận lợi cho dịch bệnh COVID-19 lan tràn. Chỉ nên mở cửa hoạt động trở lại khi hết dịch.

Quận ủy quận 1 cũng cho biết để chung tay chống dịch, tạm thời không chấp thuận cho công chức, viên chức đi nước ngoài vì chuyện riêng; tạm thời không nghỉ phép, không đi xa.

TPHCM đảm bảo khoảng 24.000 giường cách ly

Theo báo cáo của ông Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TPHCM, tính đến ngày 12/3, toàn thành phố có 30 khu cách ly tập trung với 3.250 giường. Trong đó 6 khu cách ly thành phố; 24 khu cách ly quận huyện.

Trong thời gian tới TPHCM sẽ mở rộng thêm khu vực cách ly tập trung với 20.000 giường từ ký túc xá của Đại học Quốc gia TPHCM và 1.000 giường tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2. Như vậy, tổng số giường cách ly mà TPHCM sẵn sàng là khoảng 24.000 giường.

Phóng viên tác nghiệp tại điểm cầu Trung tâm báo chí TP
Phóng viên tác nghiệp tại điểm cầu Trung tâm báo chí thành phố

TPHCM cũng trang bị 3.000 bộ xét nghiệm và khi tình hình dịch lan rộng, có thể mua thêm 20.000 bộ xét nghiệm xác định COVID-19.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhận định 4 ca nhiễm COVID-19 ghi nhận trong thời gian qua đều là ca xâm nhập từ bên ngoài, chưa ghi nhận ca lây lan trong cộng đồng. TPHCM đang kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh. Thành phố đã in 5 triệu tờ rơi phát từng hộ gia đình; đang triển khai tin nhắn đến 12 triệu người dân.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Ngockhoa 16-03-2020 22:25:24

    Quả dịch này làm thất thu nhiều đấy nhỉ

  • Thạnh 14-03-2020 01:11:25

    Xin cấp trên hãy triển khai gấp dùm ạ
    Mong ngưng các hoạt động của các khâu
    Để tránh sự lây lan .))

  • 13-03-2020 09:11:48

    Nếu đã ngưng hoạt động karaoke, bar, vũ trường thì áp dụng luôn cho các nhà hàng, quán cafe, quán ăn và cả siêu thị, ngân hàng lẫn các nhà máy, KCN cũng là nơi dễ lây lang virut hơn những nghành nghề đề xuất nữa nha !

  • nguyen dung 12-03-2020 21:13:10

    Qua đợt này nhà nước phải quy hoạch lại nhà hàng, siêu thị, kaorake, cửa hàng điện máy, cửa hàng thực phẩm, tiện lợi, khách sạn....không thể cho mở khắp nơi trong và ngoài khu dân cư vừa gây mất mỹ quan, trật tự an toàn mà còn là nơi gieo mầm bệnh, lây lan cho toàn bộ cộng đồng. Lúc không có dịch thì đã không hay rồi bây giờ có dịch nó càng nguy hiểm vì nó len lỏi vào từng hộ dân.

  • Hiền kim 12-03-2020 20:11:35

    Nên thực hiện liền và ngay luôn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI