Nữ diễn viên nổi tiếng Iran bị bắt

18/12/2022 - 15:53

PNO - Hôm 18/12, truyền thông Iran đưa tin, nữ diễn viên nổi tiếng Taraneh Alidoosti bị bắt giữ vì đã ủng hộ những người biểu tình.

Taraneh Alidoosti được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar 2016 The Salesman. ẢNH: REUTERS
Taraneh Alidoosti được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar 2016 The Salesman - Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn Tasnim đưa tin, Taraneh Alidoosti bị bắt vì đăng nội dung sai lệch, xuyên tạc và kích động hỗn loạn.

Diễn viên Taraneh Alidoosti được biết đến với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar 2016 The Salesman.

Taraneh Alidoosti bị bắt sau khi đăng trên Instagram bức ảnh chân dung không đội khăn trùm đầu, và cầm tờ giấy ghi khẩu hiệu: “Phụ nữ, cuộc sống, tự do”.

Trong bài đăng hôm 8/12, Taraneh Alidoosti lên án những người đã im lặng trước cái chết của anh Mohsen Shekari - người bị chính quyền Iran xử tử vì ủng hộ các cuộc biểu tình. 

“Các tổ chức quốc tế đang chứng kiến ​​cảnh đổ máu này mà không hành động, đây là một sự ô nhục đối với nhân loại” - Alidoosti viết.

 Mahsa Amini chết khi đang bị cảnh sát đạo đức Iran giam giữ
Cô Mahsa Amini (22 tuổi) bị cảnh sát đạo đức Iran giam giữ và cái chết của cô đã làm dấy lên phong trào chống đàn áp phụ nữ ở nước này 

Iran đã rung chuyển bởi các cuộc biểu tình sau cái chết của Mahsa Amini (22 tuổi), người Iran gốc KurdMahsa Amini bị bắt vì cáo buộc vi phạm quy định về trang phục tại Iran.

Hôm 13/12, cơ quan tư pháp Iran cho biết, đã có hàng ngàn người bị giam giữ kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra và 400 người đã nhận án tù lên tới 10 năm.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI